Người cha 48 tuổi đi thi tốt nghiệp để cổ vũ con nỗ lực học tập

28/06/2024 - 07:06

PNO - 48 tuổi, anh Nguyễn Thế Tú (TP Thủ Đức) mới bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, anh muốn học tiếp lên đại học để làm gương cho con mình.

2 hôm nay, anh Nguyễn Thế Tú đều đặn dậy từ 4g sáng, kiểm tra nhiều lần các đồ dùng học tập, nước uống, tranh thủ ăn sáng rồi từ TP Thủ Đức đến điểm thi Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp). 6g sáng anh đã có mặt tại điểm thi.

“Hôm đi làm thủ tục, nhiều người nghĩ tôi là phụ huynh, bảo vệ còn nói phụ huynh không được vào trong. Khi tôi xuất trình giấy thi thì nhận được lời động viên từ nhiều người” - anh Tú chia sẻ.

Anh Nguyễn Thế Tú - tham gia thi một số môn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với mong muốn tiếp tục học lên đại học
Anh Nguyễn Thế Tú - Ảnh: Sinh viên TSMT

Nói về lý do đi thi ở tuổi 48, anh cho biết đã hoàn thành chương trình văn hóa, hệ GDTX từ năm 2003, hiện đang làm tài xế ô tô. Có công việc và thu nhập ổn định, nhưng vì cảnh “gà trống nuôi 2 con” nên anh quyết tâm nỗ lực hơn để làm gương cho con.

Trước đây con nhỏ, chưa đủ điều kiện nên anh cứ chần chừ mãi. “Nghe thông tin năm nay là năm cuối thi tốt nghiệp THPT theo chương trình cũ, sang năm chương trình khác rồi. Nếu bây giờ không thi tôi sợ mình không còn cơ hội nữa, nên từ đầu năm học 2023-2024 tôi bắt đầu tự học để chuẩn bị cho kỳ thi này” - anh Tú nói.

Ngay khi có kế hoạch, anh đã đăng ký học thêm tại một trung tâm gần nhà. Ngày ngày, sau khi chở con đi học anh đi làm và tranh thủ tự học. Chiều tối, sau khi đón con về anh mới đi học thêm. Buổi tối, 3 cha con sẽ học bài cùng nhau. Anh nói: “Cả gia đình cùng nhau đi học hết, thấy tôi thức đêm học bài các con cũng học cùng cha, tôi rất vui. Tôi lấy tôn chỉ: học, học nữa - học mãi để động viên các con”.

Thí sinh đặc biệt này cho biết
Anh Tú cho biết hoàn thành khá tốt bài thi môn ngữ văn, hôm nay anh thi tiếp môn khoa học xã hội - Ảnh: Nguyễn Loan

Để chuẩn bị cho kỳ thi, một năm nay, ngoài những bài học ở trung tâm dạy thêm, anh được con hướng dẫn tự học thêm qua Internet, sách vở của các con. Do vậy, những giờ rảnh của anh đều lấp đầy bằng những bài học. Chuẩn bị khá kỹ, anh cho biết khá tự tin khi bước vào kỳ thi.

Đăng ký thi môn ngữ văn và môn khoa học xã hội, anh Tú cho biết, môn ngữ văn dù không học tủ mà làm bài theo khả năng hiểu biết và đề thi khá vừa sức với bản thân, anh làm được khoảng 6-7 điểm.

Tối 27/6, anh tiếp tục ôn tập để hoàn thành bài thi môn khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Anh đi thi với giấc mơ trở thành sinh viên. Nếu kết quả thi tốt, anh dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Bảo tàng học của một trường đại học ở TPHCM.

“Nếu đậu đại học tôi sẽ tiếp tục đi học, tôi học trước để động viên các con noi theo, học sau” - anh Tú nói.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm nay thành phố có 3 thí sinh đặc biệt. Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy. Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức, 1 thí sinh bị bỏng độ 2, không thể viết bài thi tự luận. Điểm thi Trường THPT Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay. Những thí sinh này được bố trí dự thi ở phòng dự trữ, được cán bộ coi thi chép bài giúp, phòng thi có gắn camera giám sát

Nguyễn Loan - Hà Văn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc