Người bí ẩn: Vừa xem, vừa bịt mắt

25/03/2015 - 16:34

PNO - PN - Trở lại sau một mùa gây cơn sốt, chỉ với hai tập đầu tiên, Người bí ẩn (NBÂ) đã có tỷ suất người xem cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Sự thu hút của chương trình đến từ nhiều yếu tố, và một trong những yếu tố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chưa khi nào các “dị nhân” Việt Nam lại xuất hiện nhiều như thế trong NBÂ, trong đó có những tài nghệ mà nếu không có NBÂ, sẽ khó ai hình dung được là có thật trên đời. Ở mùa đầu tiên, những màn nuốt kiếm, nhấc vật nặng bằng hai mí mắt, nuốt rắn, đâm giáo vào yết hầu, nuốt bóng đèn… khiến khán giả vừa xem vừa bịt mắt vì sợ hãi. Ngay cả Hoài Linh và Việt Hương - đội chủ nhà trong chương trình, cũng lắm lúc không dám nhìn.

Ở mùa thứ hai, ngay ở tập ra mắt, các “dị nhân” còn trình diễn những màn “khiếp” hơn. Lần đầu tiên khán giả được biết thế nào là nhảy bẻ khớp, khi chứng kiến những động tác bẻ, vặn khớp có khi xoay đến 360o của Thanh Huy - vũ công tự do. Hay như Bùi Thanh Vinh đến từ Huế - người mà mọi xúc giác đều “miễn nhiễm” với ớt: có thể ăn ớt, uống sinh tố ớt, xát ớt vào mắt… với số lượng mỗi lần lên đến 1kg; còn Trương Long Cường dùng khí công thi triển tài đi chân trần trên mảnh chai, thậm chí là nằm trên mảnh chai với Trấn Thành, Việt Hương, Hoài Linh đứng bên trên mà vẫn không hề hấn gì…

Không chỉ khán giả sợ hãi khi xem chương trình, đến đội khách mời là Xuân Lan, Chí Tài cũng nhiều khi bịt mắt, nhăn mặt. Riêng Hoài Linh không giấu được sự run rẩy khi phải làm “chứng nhân” cho tiết mục của Trương Long Cường.

“Nếu như năm ngoái, việc phát hiện các “dị nhân” này với chúng tôi là điều tình cờ thì năm nay, nhờ hiệu ứng, họ đã chủ động đến casting”, ông Trương Dương Tấn Quốc - đại diện truyền thông Công ty Đông Tây, đơn vị sản xuất chương trình, cho biết. Cũng theo ông, số lượng “dị nhân” trong chương trình năm nay gấp đôi mùa đầu tiên.

Nguoi bi an: Vua xem, vua bit mat

Màn bẻ khớp "kinh dị "của Thanh Huy

Có được những yếu tố này, rõ ràng NBÂ đã đánh trúng tâm lý hiếu kỳ của khán giả, mang đến sự hồi hộp trước những tiết mục có phần kỳ lạ. Sự kỳ lạ đó đến cả từ những tiết mục không nguy hiểm, như dùng răng đánh đàn của kỷ lục gia Đoàn Dự, lấy tay đập vào miệng chai nhưng làm vỡ đáy chai của người chơi Minh Thông…

Chưa kể, khác với các chương trình khác, khán giả chỉ có thể thưởng thức còn ở NBÂ, khán giả vừa xem tài phân tích của hai đội chơi, vừa có thể tự đưa ra sự phán đoán cho riêng mình ngay tại nhà. Lúc này, sự “bí ẩn” trong việc tìm dấu vết nhận diện nhân vật chính, chính là điều kích thích khán giả. Tính tương tác với khán giả của chương trình vì thế cũng cao hơn.

Sẽ không thể nào tránh được sự tranh cãi khi các tiết mục có phần nguy hiểm xuất hiện khá nhiều trong chương trình. Không chỉ là chuyện các tiết mục này dễ dẫn đến sự ngộ nhận, bắt chước đối với khán giả tại nhà, mà những tai nạn trong khi trình diễn không phải là không thể xảy ra. Trường hợp thí sinh Tấn Phát nuốt phải axít trong Vietnam’s Got Talent năm nay là một ví dụ.

Nói về điều này, ông Trương Dương Tấn Quốc cho biết, ngoài việc cho dòng chữ cảnh báo dành cho khán giả “không nên thử tại nhà” chạy liên tục trên màn hình, nhà sản xuất cũng có nhiều phương án dành cho người tham gia. “Không chỉ các tiết mục đều phải được kiểm tra trước khi tiến hành ghi hình, chúng tôi còn có một đội ngũ y tế túc trực tại chỗ. Trước đó chúng tôi cũng liên hệ với các trung tâm cấp cứu, phòng khi có sự cố thì có thể kịp thời xử lý”.

Việc mang các gương mặt, bộ môn chưa ai biết lên sóng truyền hình cũng là cách tạo cơ hội cho các tài năng được tiếp cận công chúng nhiều hơn. Và nếu các tiết mục đều có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh được các sự cố đáng tiếc thì việc vừa xem, vừa bịt mắt lại là điều mà khán giả thích thú.

VŨ MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI