Người bán trái cây Thái Lan đăng bảng rao bán mắt để trả nợ

11/03/2024 - 16:00

PNO - Hình ảnh một người bán hoa quả ở Bangkok rao bán một bên mắt để trả nợ đã lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan với tốc độ chóng mặt.

 

Câu chuyện về một người đàn ông bán trái cây Thái Lan 57 tuổi ở Bangkok đã gợi ý hiến một bên mắt của mình để có khoản tiền giải quyết nợ nần đã được lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan những ngày qua.
Câu chuyện về một người đàn ông bán trái cây Thái Lan 57 tuổi ở Bangkok đã gợi ý hiến một bên mắt của mình để có khoản tiền giải quyết nợ nần đã được lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan những ngày qua.

Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 8/3 chụp người đàn ông 57 tuổi ngồi ở quầy bán trái cây với tấm biển có nghĩa là “Mắt để bán” đã lan truyền nhanh chóng khi được một người dân Thái Lan đăng lên Facebook.

Bức ảnh có nội dung: “Cảm thấy tiếc cho ông ấy. Tôi thấy một người bán trái cây ở quận Bang Bon (Bangkok) tuyên bố sẵn sàng bán một bên mắt của mình”.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, người bán trái cây giấu tên cho biết anh cần tiền để trả khoản nợ của mình. 

Người đàn ông này còn nhắc lại rằng anh thực sự rao bán mắt của mình và anh không bịa ra câu chuyện để lấy thiện cảm của công chúng.

Người đàn ông này cũng cho biết đã vay một số tiền để đầu tư nhưng không thành công.

Buôn bán nội tạng người là bất hợp pháp ở Thái Lan và những hình phạt nghiêm khắc được áp dụng đối với những người liên quan, bao gồm cả các bác sĩ.

Hội Chữ Thập Đỏ Thái Lan cho biết chỉ cho phép hiến tạng từ người thân.

Theo Reuters, Tính đến cuối tháng 9 năm 2023, Thái Lan có tỷ lệ nợ hộ gia đình cao nhất khu vực, ở mức 16,2 ngàn tỷ baht (khoảng 458 tỷ USD), tương đương 90,9% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

Điều này dẫn đến việc những kẻ cho vay nặng lãi bất hợp pháp tràn lan trong các gia đình có thu nhập thấp không thể vay vốn ngân hàng, nhiều người bị mắc nợ với lãi suất cao.

Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan Payong Srivanich đã dự đoán rằng nợ phi chính thức của Thái Lan ở mức 3,97 ngàn tỷ baht.

Tháng 11/2023, Thủ tướng Srettha Thavisin cũng cho biết: “Nợ không chính thức giống như chế độ nô lệ thời hiện đại phá hủy ước mơ… và là một vấn đề kinh niên”.

Trọng Trí (theo Nationthailand)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI