Ngược đời dịch vụ ‘chê’ khách hàng

04/05/2018 - 06:00

PNO - Những ngày này, người dân tại TP.HCM vẫn có nhu cầu lớn về dịch vụ điện lạnh. Biết khách cần, nhiều nơi cung cấp dịch vụ bỗng "chảnh" hơn, thái độ phục vụ kém khiến nhiều "thượng đế" bức xúc.

Nhân viên hotline ngang nhiên cúp máy khách

Chia sẻ câu chuyện về những ngày nắng nóng như muốn "thở ra lửa", một khách hàng tên Việt (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, anh có sẵn bộ máy lạnh và giờ cần thuê dịch vụ lắp vào phòng riêng.

Để chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt, giá cả hợp lý, anh Việt đã tham khảo dịch vụ của nhiều công ty khác nhau. So sánh từ hệ thống, thường anh ưu tiên cho những cửa hàng cùng một thương hiệu nhưng nhiều chi nhánh trải dài khắp thành phố, tham khảo bảng báo giá của cửa hàng; đồng thời cũng xem lượng truy cập khách hàng khác vào trang web để xem có được nhiều sự quan tâm hay không.

Sau các tra cứu và tham khảo, anh quyết định lựa chọn dịch vụ gần khu vực mình đang ở. Lý do anh đưa ra là vì “không muốn đặt dịch vụ quá xa để tiện cho người lắp đặt, phòng trường hợp thiếu thiết bị hay linh kiện”.

Nguoc doi dich vu ‘che’ khach hang
Khách hàng 'tố' trung tâm lắp đặt điều hòa làm ăn bê bối.

Sau khi cân nhắc, anh Việt gọi đến dịch vụ lắp đặt của một công ty lắp đặt điện lạnh V.T, chi nhánh tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Nhân viên sau khi nghe anh nói muốn lắp máy lạnh tại phòng riêng thì giọng có vẻ khó chịu: “Muốn lắp máy lạnh thì gọi thợ lắp tới mà lắp”.

Bất ngờ vì cách phục vụ thiếu lịch sự, anh Việt thắc mắc: “Thế bên anh không cung cấp dịch vụ lắp đặt hay sao?”. Nhân viên của V.T trả lời không rồi cúp máy ngang.

Điều khiến anh Việt bức xúc còn là cách quảng cáo không đúng sự thật mà công ty V.T đăng tải trên trang web. Theo đó, V.T quảng cáo mạnh miệng rằng đây là “trung tâm cung cấp các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa uy tín bậc nhất tại TP.HCM hiện nay, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lên tới gần 50 kỹ thuật có tay nghề cao, được đào tạo trong các trường kỹ thuật nổi tiếng như: Bách Khoa, Cao Thắng…”.

"Vậy mà cách hành xử của nhân viên trực hotline lại không khác gì “chợ búa”. Quảng cáo cho lắm vào để rồi khi khách hàng có nhu cầu thì lại bảo khách muốn lắp đặt máy lạnh thì đi tìm thợ lắp đặt mà lắp? Tôi là khách hàng có nhu cầu và sẽ trả tiền cho dịch vụ chứ có phải xin lắp đặt miễn phí đâu mà ngang nhiên cúp máy khi tôi còn chưa trao đổi xong?”, anh Việt tức giận nói.

Hét đủ giá 

Sau khi bị từ chối phục vụ ở một cơ sở "tự nhận" là uy tín, anh Việt gọi điện thoại tiếp đến một cửa hàng có tên K.T.P. Tại cửa hàng này, sau khi nghe yêu cầu của anh Việt, nhân viên hỏi về thông tin sản phẩm và địa điểm lắp đặt rồi đưa ra báo giá riêng công lắp đặt là 400.000 đồng, chi phí phát sinh khác như ống đồng sẽ được tính phí thêm.

Trong khi tham khảo mức giá hầu hết ở các trang cung cấp lắp đặt, đối với loại máy của anh Việt, chưa khảo sát vị trí lắp đặt thì hầu hết giá dịch vụ lắp đặt dao động từ 150.000 - 200.000 đồng tiền công.

Gọi thêm một trung tâm khác, anh Việt cho biết trung tâm này báo giá mức 250.000 đồng là loại 1,5 HP, giá dây đồng được nhân viên chăm sóc khách hàng cho hay là loại nhập khẩu từ Thái Lan với mức 140.000 đồng/m và dây điện với mức 10.000 đồng/m.

“Quá chán cách làm dịch vụ của các ông điện lạnh. Nhưng không làm thì làm sao qua nổi mùa nắng nóng này. Thôi thì giá cả không bàn đến nữa, miễn sao làm xong sớm cho tôi là được”, anh Việt cho hay.

Nguoc doi dich vu ‘che’ khach hang
 

Một trường hợp khác, chị Quyên (quận Gò Vấp) cho hay, chị lắp máy lạnh 1 ngựa vào phòng ngủ của hai vợ chồng, giá trọn gói là 1 triệu đồng, bao gồm chi phí dây đồng, dây điện. Tuy nhiên, thợ lắp không khéo làm tường nhà chị bị thấm nước, tường nhà bắt đầu có vết rạn nức ở vị trí lắp đặt.

“Thợ lắp đặt nhiều nơi làm rất ẩu, thuê với giá cao nhưng chất lượng thì rất tệ. Biết khách có nhu cầu vì trời nắng nóng nên mấy chỗ làm dịch vụ này làm rất qua loa, làm cho nhanh để còn đi nơi khác. Thành ra họ không chăm chút cho mình đâu, đừng nói chi coi mình là "thương đế" của họ. Bạn bè tôi cũng gặp không ít chuyện “dở khóc dở cười” khi những trung tâm uy tín luôn trong tình trạng “cháy” nhân viên lắp đặt”, chị Quyên chia sẻ.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI