Ngủ thêm 11 phút mỗi đêm giúp phụ nữ khỏe hơn

17/08/2024 - 11:09

PNO - Chỉ cần ngủ thêm 11 phút mỗi đêm so với nam giới, phụ nữ cũng có thể nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Phụ nữ thường phải chịu nhiều trách nhiệm trong việc chăm sóc gia đình nên cần nghỉ ngơi nhiều hơn - Ảnh: iStock/Getty Images
Phụ nữ thường phải chịu nhiều trách nhiệm trong việc chăm sóc gia đình nên cần nghỉ ngơi nhiều hơn - Ảnh: iStock/Getty Images

Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn khoảng 11 phút mỗi đêm so với nam giới. Và mặc dù sự khác biệt này có vẻ nhỏ, thế nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Đây là gợi ý của các chuyên gia thuộc Hiệp hội chăm sóc giấc ngủ Sleep Doctor của Mỹ.

Theo đó, phụ nữ thường phải trải qua nhiều giai đoạn thay đổi nội tiết tố trong suốt cuộc đời của mình, từ chu kỳ kinh nguyệt đến mang thai, sinh con và mãn kinh. Mỗi giai đoạn này xảy ra lại có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ.

Bên cạnh các yếu tố sinh học thì kỳ vọng và trách nhiệm xã hội cũng là những tác nhân khiến phụ nữ có nguy cơ bị mất ngủ cao hơn nam giới đến 40%.

Phụ nữ thường phải gánh vác phần lớn trách nhiệm trong việc chăm sóc gia đình và con cái dẫn đến tình trạng mệt mỏi và căng thẳng.

"Phụ nữ thường thức suốt đêm để chăm con hoặc chăm sóc cha mẹ già” - bác sĩ Aileen Alexander - chuyên gia về sức khỏe phụ nữ thuộc Sleep Doctor - nói với tạp chí Glamour.

Áp lực này khiến phụ nữ cần được ngủ nhiều hơn để có thể phục hồi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Trung bình, 1 người trưởng thành, cả phụ nữ lẫn nam giới, cần ngủ đủ giấc với thời gian từ 7 đến 9 tiếng đồng hồ mỗi đêm.

Nguyễn Thuận (theo Tribune News Service)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI