Ngư dân Quảng Nam thả rùa da khổng lồ 200kg về đại dương

19/07/2024 - 10:57

PNO - Một chú rùa da khổng lồ nặng 200kg mắc lưới đã được ngư dân Quảng Nam thả về với tự nhiên.

Sáng 19/7, anh Võ Công Hậu - ngư dân trên tàu cá Quảng Nam QNa-90179-TS - cho biết đã thả một cá thể rùa da khổng lồ về tự nhiên.

Trước đó, ngày 18/7, trong lúc đánh bắt hải sản cách bờ biển Hội An hơn 30 hải lý, tàu cá QNa-90179 phát hiện một cá thể rùa da khổng lồ mắc lưới.

Theo ngư dân, với kích thước dài hơn 1,6 m, trọng lượng khoảng 200 kg, đây là một con rùa da thuộc diện quý hiếm, cần được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật. Nhận thức được giá trị của loài động vật quý hiếm này, các ngư dân trên tàu đã phối hợp tháo gỡ lưới và thả rùa về biển an toàn.

Anh Hậu bên chú rùa khổng lồ trước khi thả về biển - Ảnh ngư dân cung cấp
Anh Hậu bên chú rùa khổng lồ trước khi thả về biển - Ảnh ngư dân cung cấp

Anh Hậu là người trực tiếp thả chú rùa về biển. Anh cho biết đây là lần thứ hai gặp rùa biển mắc lưới. Trước đó, vào tháng 4, một con rùa biển nặng khoảng 30 kg bị dính lưới cũng đã được nhóm ngư dân của anh giải cứu thành công.

Anh nói: “Nhờ được tuyên truyền, tập huấn về công tác bảo vệ động vật hoang dã, chúng tôi ý thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn các loài quý hiếm, đặc biệt là rùa biển”.

Rùa da (Dermochelys coriacea) là loài rùa biển lớn nhất thế giới, được xếp hạng loài nguy cấp trong Sách Đỏ Việt Nam. Loài rùa này có thể đạt chiều dài đến 2m, nặng tới 700 kg, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Video ngư dân ghi lại khoảnh khắc thả chú rùa da khổng lồ về với biển

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI