Ngột ngạt khi sống gần nhà mẹ vợ

13/10/2023 - 11:34

PNO - Mẹ vợ mua vật phẩm phong thuỷ theo quảng cáo trên mạng để đặt trong nhà tôi. Mẹ sợ con gái bà yếm thế trước chồng.

 

Từ ngày sang nhà mới, mọi chuyện trong nhà tôi gần như đều theo sắp xếp của mẹ... (Ảnh minh hoạ)
Từ ngày sang nhà mới, mọi chuyện trong nhà tôi gần như đều theo sắp xếp của mẹ... (ảnh minh hoạ)

Sáng sớm tôi đang chuẩn bị đưa con đi học thì mẹ vợ sang. Nhìn cha con xách ba lô, mẹ la lên: “Sao lại bắt thằng bé đi học, nó đang ốm mà”. 

Tôi nói: “Cháu đã ổn rồi, bác sĩ nói con rối loạn tiêu hoá chút thôi. Đêm qua Tin êm rồi nên sáng nay con mới cho Tin đến lớp”.

Nhưng mặc tôi nói gì, bà vẫn nhất định phải để cháu ở nhà với bà: “Nghỉ một hôm thì làm sao? Đến lớp nó đau bụng, anh có chịu trách nhiệm được không?”. Con trai tôi cũng nói: “Cháu khoẻ rồi mà bà. Cháu nghỉ học là không được dạy bù ạ”.

Vợ tôi từ trong phòng bước ra và nhẹ nhàng: “Mẹ cứ đi thể dục rồi cà phê với các bạn đi. Mấy chuyện nhỏ này vợ chồng con tự sắp xếp được mà”. “Vâng, anh chị cần gì cái thân già này”, mẹ vợ tôi dằn dỗi.

Tôi biết mẹ vợ lại giận. Nhưng tôi phải ra khỏi nhà vì sắp đến giờ vào lớp của con. Mà nếu đứng lại tôi cũng không biết phải nói sao để mẹ hiểu.

Khi mua nhà cùng lốc chung cư nhà với ba mẹ, tôi đã đắn đo rất nhiều. Mẹ vợ tôi khó tính, nhưng vợ tôi là con một, cô ấy muốn ở gần để chạy qua chạy lại mỗi khi ông bà cần.

Tuy vậy mọi chuyện không hề đơn giản. Từ ngày sang nhà mới, mọi chuyện trong nhà tôi gần như đều theo sắp xếp của mẹ. Sáng sớm mẹ đã sang nhà, chuyện giặt giũ, quần áo, nấu nướng… những món đồ nào nên ăn và không nên, mẹ luôn cằn nhằn.

Có những thứ Bảy, Chủ nhật, vợ chồng muốn dậy muộn hơn bình thường thì mẹ đã sang từ sớm, khua nhà cửa bếp núc rổn rảng. Thỉnh thoảng vợ chồng muốn đưa thằng bé ra ngoài ăn sáng, mẹ luôn cản. Vợ tôi nhiều khi cũng phát nản.

Tôi hiểu ý tốt của mẹ. Thực ra mẹ yêu thương con cháu, nhưng tính người già hay lo lắng, cẩn thận quá mức, đôi khi tôi phải nén lại cái tôi để nhà cửa yên bình.

Giữa buổi làm, tôi thấy vợ nhắn: “Nay mẹ giận, nhưng anh đừng để ý lời mẹ nhé”. Tôi gửi lại vợ hình mặt cười vui vẻ. Đàn ông mà, dù có thể lúc đó tôi khó chịu, nhưng chuyện xong thì xong, tôi quên chứ không ấm ức thêm cho mệt đầu.

Nghĩ vậy, nhưng đến giờ nghỉ, tôi lại tò mò check lại camera phòng khách lúc sáng sớm để xem. Mẹ và vợ tôi sau khi cha con tôi rời nhà có vẻ căng thẳng. Vợ tôi đẩy một cái túi nhỏ qua phía mẹ, vẻ mặt giận dữ:

- Mẹ mang cái này về đi. Con không thể lắp những thứ như thế trong nhà được.

- Không lắp thì để nó đè đầu cưỡi cổ à? Đàn bà mà không làm chủ trong nhà thì hỏng.

- Bọn con đang yên ổn, mà chồng con là chủ thì cũng là thuận theo tự nhiên. Những đồ phong thuỷ mẹ mua sao nói lắp là lắp được?.

- Bây giờ thì yên, về lâu dài ai biết nó thay lòng đổi dạ không? Đàn bà là phải luôn phòng một đường lui cho mình và cho con, hiểu chưa?.

- Con không hiểu và cũng không làm đâu…

Hoá ra mẹ vợ mua đồ phong thuỷ theo quảng cáo trên mạng để đặt trong nhà chúng tôi. Mẹ sợ con gái bà yếm thế trước chồng. Tôi không nghĩ chúng tôi sống với nhau đã có 2 mặt con, mà mẹ lại đề phòng tôi như thế.

Tối đó, tôi vờ như thuận miệng kể chuyện cậu em cùng cơ quan đang stress vì ở rể. Vợ tôi nghe cười cười, rồi không hiểu sao em buột miệng hỏi:

- Anh có sợ như vậy không? 

- Sợ? Sao anh lại sợ chứ? - tôi tỏ vẻ ngạc nhiên.

- Thì từ ngày chuyển sang đây, bà ngoại cũng hay làm quá chuyện trong nhà mình…

Nhìn vợ ngập ngừng, tôi thấy thương cô ấy. Sống với nhau chục năm, tôi hiểu tính vợ, cô ấy luôn một lòng một dạ vì gia đình.

- Mẹ già rồi, có thương thì mới để ý mà... - tôi trấn an vợ.

- Anh này, hôm nay mẹ định đặt vật phẩm phong thuỷ trong nhà mình, nhưng em từ chối rồi. Em không muốn anh phải suy nghĩ…

Tôi làm bộ ngạc nhiên, nhưng lòng thở phào nhẹ nhõm. Vợ tôi vẫn thế, cô ấy rất tôn trọng chồng và không gian riêng tư của gia đình nhỏ.

- Em và ba cùng nói mẹ chuyện này nên mẹ đang giận đó. Anh đừng để ý nhé. Hãy vì em một chút…- vợ thủ thỉ

Tôi nắm tay vợ. Một khúc mắc lớn trong lòng tôi đã được trút xuống. Có câu nói này của cô ấy, tôi yên tâm rồi.

Đỗ Phong

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI