Ngồi tàu di sản từ Đà Nẵng ra Huế "ăn chơi" dịp cuối tuần

02/07/2024 - 07:40

PNO - Từ Đà Nẵng, bạn có thể trải nghiệm chuyến tàu di sản để đến Huế (Thừa Thiên Huế) dịp cuối tuần, thay đổi không khí, thưởng thức đặc sản và tham quan chụp ảnh.

Thay vì đi xe như thường lệ để đến Huế, bạn có thể đón chuyến tàu ''kết nối di sản miền Trung'' khởi hành lúc 7h50 tại ga Đà Nẵng, trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị khác hẳn so với những chuyến tàu cũ kĩ trước đây.
Thay vì đi xe như thường lệ để đến Huế, bạn có thể đón chuyến tàu ''kết nối di sản miền Trung'' khởi hành lúc 7g50 tại ga Đà Nẵng, trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị khác hẳn so với những chuyến tàu trước đây.
Chuyến tàu di sản Đà Nẵng - Huế có 5 toa xe ghế mềm điều hòa và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng, tàu chạy rất đêm, vệ sinh sạch sẽ. Ở khu sinh hoạt cộng đồng có bán nhiều món ăn đặc sản của miền Trung như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít... với mức giá hợp lý, ngon miệng.
Chuyến tàu di sản Đà Nẵng - Huế có 5 toa xe ghế mềm điều hòa và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng, tàu chạy rất êm, vệ sinh sạch sẽ. Ở khu sinh hoạt cộng đồng có bán nhiều món ăn đặc sản của miền Trung như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ram ít... với mức giá hợp lý, ngon miệng.
Du khách còn được thưởng thức nhạc sống trên chuyến tàu di sản, vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm cảnh. Đoàn tàu sẽ dừng 2 điểm cho du khách chụp ảnh với tầm nhìn hướng ra biển Lăng Cô và đèo Hải Vân. Giá vé tàu khứ hồi Đà Nẵng - Huế là 350.000 đồng.
Du khách còn được thưởng thức nhạc sống trên chuyến tàu di sản, vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm cảnh. Đoàn tàu sẽ dừng 2 điểm cho du khách chụp ảnh với tầm nhìn hướng ra biển Lăng Cô và đèo Hải Vân. Giá vé tàu khứ hồi Đà Nẵng - Huế là 350.000 đồng.
Dù đi tàu từ Đà Nẵng ra Huế sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, chậm hơn so với đi xe khách nhưng trải nghiệm trên chuyến tàu di sản cũng rất đáng để thử. Mỗi ngày, có 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1-2 và HĐ3-4 kết nối Huế – Đà Nẵng. Tại ga Huế, tàu HĐ1 xuất phát lúc 7h45, tàu HĐ3 xuất phát lúc14h25. Tại ga Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát lúc 7h50, tàu HĐ4 xuất phát lúc 15h00.
Dù đi tàu từ Đà Nẵng ra Huế sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, chậm hơn so với đi xe khách nhưng trải nghiệm trên chuyến tàu di sản cũng rất đáng để thử. Mỗi ngày, có 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1-2 và HĐ3-4 kết nối Huế - Đà Nẵng. Tại ga Huế, tàu HĐ1 xuất phát lúc 7g45, tàu HĐ3 xuất phát lúc 14g25. Tại ga Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát lúc 7g50, tàu HĐ4 xuất phát lúc 15g.
1Đến Huế vào buổi trưa, hãy thưởng thức ngay các món ăn nổi tiếng xứ Huế như cơm hến, bánh bèo... tại quán Hoa Đông (64/7 Ưng Bình, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế) với mức giá rẻ không tưởng. Phần cơm hến có giá 15.000 đồng, mâm bánh bèo chén giá 30.000 đồng.
Đến Huế vào buổi trưa, hãy thưởng thức ngay các món ăn nổi tiếng xứ Huế như cơm hến, bánh bèo... tại quán Hoa Đông (64/7 Ưng Bình, Vỹ Dạ, TP Huế) với mức giá rẻ không tưởng. Phần cơm hến có giá 15.000 đồng, mâm bánh bèo chén giá 30.000 đồng.
Tráng miệng với đủ các loại chè ở quán Chè mợ Tôn Đích (20 Đinh Tiên Hoàng, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế). Các món chè được nấu không quá ngọt, vừa ăn, một ly chè chỉ khoảng 15.000 đồng.
Tráng miệng với đủ các loại chè ở quán Chè mợ Tôn Đích (20 Đinh Tiên Hoàng, Phú Hòa, TP Huế). Các món chè được nấu không quá ngọt, vừa ăn, 1 ly chè chỉ khoảng 15.000 đồng.
Không thể không nhắc đến món cà phê muối khi đặt chân tới Huế. Sự kết hợp của vị ngọt, đắng, mặn nhờ được pha với sữa lên men và muối tinh tạo nên món cà phê độc đáo, thu hút thực khách. Bạn có thể ghé quán cà phê muối ở địa chỉ 142 Đặng Thái Thân, Thuận Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế để trải nghiệm, giá mỗi ly cà phê là 15.000 đồng.
Không thể không nhắc đến món cà phê muối khi đặt chân tới Huế. Sự kết hợp của vị ngọt, đắng, mặn nhờ được pha với sữa lên men và muối tinh tạo nên món cà phê độc đáo, thu hút thực khách. Bạn có thể ghé quán cà phê muối ở địa chỉ 142 Đặng Thái Thân, Thuận Hòa, TP Huế để trải nghiệm, giá mỗi ly cà phê là 15.000 đồng.
Buổi tối, hãy tìm đến quán ốc chị Ái (269 Tăng Bạt Hổ, Phú Bình, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế) để thưởng thức nhiều loại ốc được chế biến theo kiểu miền Trung như ốc hút, ốc cà na, chép chép, ốc móng tay... với giá dao động từ 10.000-50.000 đồng.
Buổi tối, hãy tìm đến quán ốc chị Ái (269 Tăng Bạt Hổ, Phú Bình, TP Huế) để thưởng thức nhiều loại ốc được chế biến theo kiểu miền Trung như ốc hút, ốc cà na, ốc móng tay... với giá từ 10.000 - 50.000 đồng.
Chụp ảnh ''check in'' tại Đại nội Huế là điều không thể thiếu, bạn có thể đến đây và chụp ảnh ở bên ngoài, hoàn toàn miễn phí. Nếu vào bên trong tham quan thì phải mua vé giá 200.000 đồng.
Chụp ảnh ''check in'' tại Đại nội Huế là điều không thể thiếu, bạn có thể đến đây và chụp ảnh ở bên ngoài, hoàn toàn miễn phí. Nếu vào bên trong tham quan thì phải mua vé giá 200.000 đồng.
1
Cầu Tràng Tiền cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh miễn phí khi đến Huế. Cây cầu được xem là biểu tượng nét đẹp của miền đất cố đô. Đến đây, bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên yên bình, thơ mộng - Ảnh: whereizhanhan
Trường Quốc học Huế nổi bật với màu sơn đỏ rực rỡ và những hàng cây cổ thụ xanh mướt quanh năm. Nơi đây cũng là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. Khuôn viên Quốc học Huế rất rộng nên bạn cứ thư thả đi dạo các hành lang, lớp học, sân trường, tham quan những kiến trúc Pháp xưa và chụp hình lưu niệm.
Trường Quốc học Huế nổi bật với màu sơn đỏ rực rỡ và những hàng cây cổ thụ xanh mướt quanh năm. Nơi đây cũng là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. Khuôn viên Quốc học Huế rất rộng nên bạn cứ thư thả đi dạo các hành lang, lớp học, sân trường, tham quan những kiến trúc Pháp xưa và chụp hình lưu niệm - Ảnh: ntph.20
Chợ Đông Ba không chỉ đơn thuần là một nơi mua bán tấp nập tại Huế. Đây còn là ngôi chợ cổ mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất cố đô.
Chợ Đông Ba không chỉ đơn thuần là một nơi mua bán tấp nập tại Huế. Đây còn là ngôi chợ cổ mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất cố đô. Bạn có thể đến chợ để mua sắm những đặc sản mang về làm quà hoặc tạo dáng chụp ảnh ở đây theo phong cách thập niên 80-90 cũng rất thú vị - Ảnh: ExploreHue
1
Về dịch vụ lưu trú, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt những khách sạn, homestay với mức giá bình dân từ 350.000 - 450.000 đồng/đêm như Le Robinet Homestay, Hue Nino Hotel, Bánh INN, Purple Hue Central Hub... - Ảnh: Bánh INN

Thu Vân

Ảnh: Đan Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau