Ngôi sao phim “Tế Công” Tạ Thiều Quang trở lại nghề sau 19 năm ở ẩn

06/09/2024 - 17:20

PNO - Cựu diễn viên Singapore Tạ Thiều Quang vừa ký hợp đồng với công ty quản lý người nổi tiếng của Mediacorp để quay lại với nghề sau 19 năm.

Ngày 5/9 qua, Tạ Thiều Quang công bố trên tài khoản Instagram vừa ký hợp đồng với công ty quản lý người nổi tiếng của Mediacorp The Celebrity Agency (TCA), đánh dấu sự tái xuất sau 19 năm ở ẩn.

Trong bài viết trên Instagram, nam diễn viên 62 tuổi cho biết ông quay lại với diễn xuất sau khi thấy diễn viên Trung Quốc You Benchang 90 tuổi vẫn góp mặt trong phim truyền hình Thượng Hải phồn hoa của đạo diễn Vương Gia Vệ. Tạ Thiều Quang và You Benchang đều từng hóa thân vào nhân vật lịch sử huyền thoại của Trung Quốc là Tế Công trong các tác phẩm truyền hình riêng biệt.

Tạ Thiều Quang (trái) và You Benchang (phải) đều nổi tiếng với vai Tế Công trong các phim truyền hình về nhân vật lịch sử này
Tạ Thiều Quang (trái) và You Benchang (phải) đều nổi tiếng với vai Tế Công trong các phim truyền hình về nhân vật lịch sử này

Người hâm mộ từ lâu đã mong mỏi Tạ Thiều Quang tái xuất. Ông từng giữ kỷ lục nhiều lần (5 lần) giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên Star Awards của Mediacorp. Kỷ lục này sau đó được Trần Hán Vỹ phá vỡ vào năm 2019. Những tác phẩm nổi tiếng của Tạ Thiều Quang được khán giả Việt Nam biết đến có Huyền thoại Tế Công, Gia nhân hữu ước, Chiếc gối vàng

Tạ Thiều Quang (trái) và bạn diễn Huỳnh Bích Nhân trong phim Gia nhân hữu ước
Tạ Thiều Quang (trái) và bạn diễn Huỳnh Bích Nhân trong phim Gia nhân hữu ước

Năm 2005, Tạ Thiều Quang rời Mediacorp sau khi hợp đồng hết hạn. Kể từ đó ông cũng không còn xuất hiện trước công chúng. Sau khi rút lui khỏi làng giải trí, ông mở một quán ăn chay ở Johor Bahru (Malaysia) để tài trợ cho khu bảo tồn động vật. Ông làm mọi thứ từ việc lên thực đơn đến thiết kế nội thất và nấu ăn trong bếp hàng ngày. Năm 2013, ông xuất gia và đến năm 2016 đã trở lại cuộc sống thế tục.

Tạ Thiều Quang sau khi rút lui làng giải trí có thời gian xuất gia (trái) và làm đầu bếp (phải) tại Malaysia
Tạ Thiều Quang sau khi rút lui làng giải trí có thời gian xuất gia (trái) và làm đầu bếp (phải) tại Malaysia

Tháng 6/2024, cựu diễn viên mở tài khoản Instagram và đăng tải tấm hình chụp cùng người quản lý cũ giờ đang điều hành công ty TCA. Được biết người quản lý này đã đề nghị Tạ Thiều Quang huấn luyện diễn xuất cho 1 diễn viên trẻ và quá trình làm việc với diễn viên này khiến ông thấy hứng thú muốn quay lại nghề. Người quản lý liền gợi ý ông nên thông báo về sự trở lại thông qua việc hợp tác với công ty đại diện để các nhà làm phim tiện liên lạc.

Tạ Thiều Quang đang tấm hình hội ngộ với người quản lý cũ trên Instagram hồi tháng 6 qua
Tạ Thiều Quang đăng tấm hình hội ngộ với người quản lý cũ trên Instagram hồi tháng Sáu qua

Nhân dịp Tạ Thiều Quang tái xuất, trang tin giải trí 8days.sg đã trò chuyện với ông xung quanh quyết định trở lại này. Nói về lý do tái xuất trong khi trước đó đã kiên quyết không trở lại thậm chí từ chối xuất hiện trên màn ảnh, Tạ Thiều Quang cho biết: “Tôi có một lĩnh vực khác để tập trung và tôi không muốn làm cả hai việc cùng một lúc. Nếu tôi vẫn là người của công chúng, điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tiến triển trong các công việc khác, nên tôi đã giảm thiểu mọi sự xao nhãng. Miễn là không liên quan đến công việc, tôi không muốn trở thành tâm điểm chú ý mọi lúc”.

Tạ Thiều Quang từng giữ kỷ lục 5 lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc của giải Star Awards
Tạ Thiều Quang từng giữ kỷ lục 5 lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc của giải Star Awards

Trước câu hỏi ngành giải trí đã thay đổi nhiều liệu vẫn còn cần Tạ Thiều Quang nữa không, nam diễn viên đáp: “Tôi sẽ chỉ là chính mình. Giống như một trò chơi xếp hình vậy. Nếu có chỗ cho tôi thì tôi sẽ cố gắng hòa nhập thật tốt. Tôi sẽ không cố gắng quá sức. Tôi biết bản chất của ngành này hiện nay là gì, bao gồm cả mạng xã hội. Tôi thích lướt web và xem những người trẻ tuổi. Tôi thấy họ sáng tạo và tôi vui khi xem họ. Nhưng nếu bạn muốn tôi làm vậy, tôi nghĩ hơi quá sức. Tất nhiên tôi sẽ cố gắng, nhưng tôi sẽ không tập trung vào điều đó vì sở trường của tôi vẫn là diễn xuất. Tôi chỉ muốn diễn xuất và hy vọng mọi người sẽ chú ý đến điều đó nhiều hơn.

Tạ Thiều Quang tuyên bố trở lại làng giải trí ở tuổi 62
Tạ Thiều Quang tuyên bố trở lại làng giải trí ở tuổi 62

Ông nhìn nhận : “Thói quen xem phim đã thay đổi, mọi người tua nhanh chương trình và khả năng tập trung của họ rất ngắn. Ngay cả phim truyền hình cũng được làm khác đi. Nhưng tôi luôn tin vào khía cạnh bản chất con người. Khi có sự ấm áp, khán giả có thể đọc được tất cả những biểu cảm nhỏ nhặt nhất, sưởi ấm trái tim và chạm đến tâm hồn họ. Tôi sẽ là phần đó; Giống như bộ phim How To Make Millions Before Grandma Dies. Những bộ phim như thế này vẫn sưởi ấm trái tim mọi người”.

Năm 2021 xuất hiện tấm hình hiếm hoi về Tạ Thiều Quang do Phan Linh Linh (trái) bạn diễn của ông trong phim I love my home đăng tải
Năm 2021 xuất hiện tấm hình hiếm hoi về Tạ Thiều Quang do Phan Linh Linh (trái) bạn diễn của ông trong phim I Love My Home đăng tải

Nói về việc có lo lắng khi trở lại làng giải trí ở tuổi 62 sẽ chỉ được giao vai lão, Tạ Thiều Quang cho biết : “Tôi đã chọn trở lại ở độ tuổi này. Về mặt thể chất, đối với một diễn viên, chúng tôi có khả năng đóng một nhân vật có độ tuổi cộng trừ 10 năm. Nếu bạn thêm trang điểm và hiệu ứng, tôi có thể vào vai một người 50 tuổi. Tôi rất vui khi được trở lại với tư cách là một người cao tuổi vì tôi không thể diễn những vai mà tôi từng đóng nữa. Tôi không lo lắng về việc bị đóng khung. Tôi chỉ đóng vai của mình và đóng đúng độ tuổi của mình. Tôi không muốn lúc nào cũng 40 tuổi. Điều đó không thực tế”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI