Ngôi làng “kỳ lạ và quyến rũ nhất” ở Vương quốc Anh

22/09/2023 - 06:16

PNO - Portmeirion nằm ở Gwynedd, miền bắc xứ Wales được mô tả là một ngôi làng ven biển “đẹp như mơ” nhờ những tòa nhà Địa Trung Hải màu phấn nhạt đầy màu sắc

 

Portmeirion là một ngôi làng độc đáo được miêu tả là “đẹp như mơ” nhờ những tòa nhà mang phong cách Ý - Nguồn ảnh: British Heritage
Portmeirion là một ngôi làng độc đáo được miêu tả là “đẹp như mơ” nhờ những tòa nhà mang phong cách Ý - Nguồn ảnh: British Heritage

Ngôi làng được thiết kế bởi kiến trúc sư Sir Clough William-Ellis - một nhà vận động môi trường, người mong muốn tạo ra một ngôi làng xinh đẹp mà không làm ảnh hưởng đến cảnh quan và động vật hoang dã.
Pavlina Sudrich - nhà thám hiểm ngoài trời và chuyên gia du lịch, người thích chia sẻ những địa điểm du lịch tốt nhất trên mạng xã hội - đã mô tả Portmeirion là một trong những địa điểm “kỳ lạ và quyến rũ nhất” cô từng đến.

Khách du lịch có thể ghé thăm Portmeirion bất kể thời gian nào trong năm. Ngôi làng có rất nhiều địa điểm đẹp để khám phá như khu rừng cận nhiệt đới, khu vườn Nhật Bản, hồ nước lấy cảm hứng từ Trung Quốc… Ngoài ra, Portmeirion được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng, những vách đá dựng đứng và rừng cây khiến nơi đây trở thành một điểm đến đáng mơ ước.

Tòa thị chính - một quán cà phê theo phong cách cổ điển của những năm 1950 ở trung tâm ngôi làng - là nơi lý tưởng để thưởng thức bánh ngọt, bánh mì baguette nhân, bia đóng hộp cùng nhiều loại rượu vang và rượu mạnh.

Portmeirion còn có bề dày lịch sử về âm nhạc khi là địa điểm quay nhiều video ca nhạc nổi tiếng của các ban nhạc như Iron Maidan, Siouxsie an the Banshees và Supergrass.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI