Ngôi làng có hơn 1/3 dân số là youtuber

19/10/2022 - 06:03

PNO - Tulsi, một ngôi làng nhỏ ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ, được gọi là “làng YouTube” vì hơn 1/3 dân làng kiếm sống bằng nghề làm video.

 

Một ngôi làng ở Ấn Độ có hơn 1/3 dân số là youtuber - ẢNH: ODD
Một ngôi làng ở Ấn Độ có hơn 1/3 dân số là youtuber - Ảnh: ODD

Ngày nay, youtuber là một nghề nghiệp giúp kiếm được một khoản tiền không nhỏ chỉ với việc quay video và đăng lên nền tảng của YouTube. Do đó, hàng triệu người trên khắp thế giới đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp riêng theo cách này.

Tuy nhiên, chưa nơi nào có nhiều youtuber như làng Tulsi. Hơn 1/3 trong số 3.000 người dân địa phương đang tích cực làm video, đăng lên YouTube để thu lợi nhuận. Nhiều người trong số đó từng là nông dân, sau khi biết thu nhập của một số hàng xóm của họ đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba từ việc làm video đăng lên YouTube, họ quyết định thay đổi nghề nghiệp.

Câu chuyện về ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu từ hai người bạn - Gyanendra Shukla và Jai Verma. Họ lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để làm video. Chẳng bao lâu, họ bắt đầu kiếm được một khoản khá lớn từ những nỗ lực của mình. Thông tin về sự thành công của họ đã lan truyền khắp làng và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

“Tôi làm việc ở SBI trước đó, với tư cách kỹ sư mạng. Văn phòng của tôi có internet tốc độ cao và tôi thường xem các video YouTube ở đó. Vào năm 2011-2012, YouTube ra mắt một phiên bản mới, thu hút tôi tham gia. Thời điểm đó, công việc của tôi gặp khó khăn nên tôi quyết định chuyển sang làm youtuber. Lúc đó, có rất ít kênh trên YouTube nên việc kiếm tiền từ đây cũng dễ dàng hơn bây giờ” - Shukla nói với hãng tin ANI. 

Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram. Người trẻ nhất 15 tuổi và người lớn nhất là một cụ bà 85 tuổi. Có rất nhiều kênh YouTube ở làng có số lượng người theo dõi lên tới 100.000 người, tương đương với nút bạc của YouTube. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI