Ngô Diệc Phàm kháng cáo thất bại, y án 13 năm tù

24/11/2023 - 13:58

PNO - Trưa 24/11, Tòa án nhân dân trung cấp số 3 Bắc Kinh đã bác đơn kháng cáo của Ngô Diệc Phàm về tội hiếp dâm, quyết định giữ nguyên phán quyết sơ thẩm.

 

Ngô Diệc Phàm y án 13 nảm tù
Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù

Tòa án nhân dân trung cấp số 3 Bắc Kinh nói rõ nguyên do bác đơn kháng cáo của Ngô Diệc Phàm vì cho rằng bị cáo đã lợi dụng nạn nhân say rượu để quan hệ tình dục với họ, hành vi này được cấu thành tội hiếp dâm. Ngoài ra, nam diễn viên còn là người cầm đầu nhóm người dâm loạn tập thể, buộc phải trừng trị theo pháp luật.

Bản án sơ thẩm đã cung cấp các bằng chứng nam diễn viên phạm tội xác thực và đầy đủ, thủ tục xét xử đúng pháp luật nên tòa quyết định giữ nguyên mức án đã tuyên.

Tham dự phiên tòa ngày 24/11, có người thân của Ngô Diệc Phàm và các quan chức thuộc Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc tham dự (bởi Ngô Diệc Phàm mang quốc tịch Canada). Để bảo vệ quyền riêng tư của người bị hại, phiên tòa được xét xử kín theo quy định của pháp luật

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm đã kết án Ngô Diệc Phàm 11 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm, kèm theo yêu cầu trục xuất và 1 năm 10 tháng tù về hành vi dâm loạn tập thể. Tổng cộng, mức án mà nam diễn viên phải chịu lên đến 13 năm tù. Sau khi chấp hành án phạt, Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2020, Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng 3 phụ nữ say rượu ép họ quan hệ tình dục với mình. Ngày 1/7/2018, nam diễn viên và những người khác cũng đã lợi dụng 2 người phụ nữ say rượu, quan hệ tình dục với họ tại nơi ở của Ngô Diệc Phàm.

Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, là ca sĩ, diễn viên, rapper; từng là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng EXO. Ngô Diệc Phàm về Trung Quốc hoạt động sau khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý tại Hàn Quốc, từ năm 2014. Ngoài ca hát, Ngô Diệc Phàm còn đóng nhiều phim, có lượng người hâm mộ đông đảo. Sau khi vụ việc trên bùng lên, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm lụi tàn.

Hương Chung (theo Baijiahao)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI