Nghịch diêm, bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng

21/10/2024 - 17:47

PNO - Một bé gái 4 tuổi ở Nghệ An nghịch diêm, lửa từ que diêm cháy lan sang quần áo khiến bé bị bỏng nặng vùng mặt cổ, ngực bụng, tay phải.

Trải qua 2 lần ghép da, bé gái 4 tuổi vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hoàng Yến
Trải qua 2 lần ghép da, bé gái 4 tuổi vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hoàng Yến

Ngày 21/10, bác sĩ Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - cho biết, đơn vị này đang tích cực điều trị cho một bệnh nhi 4 tuổi bị bỏng nặng do lửa cháy lây sang người.

Gần 1 tháng trước, bé N.H.Y. (4 tuổi, trú tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) một mình chơi ở nhà. Trong lúc chơi, bé Y. lấy bao diêm ra châm lửa thì không may bị ngọn lửa cháy lây sang quần áo. Phát hiện sự việc, người thân đã tìm cách dập lửa rồi đưa cháu bé đến thầy lang gần nhà đắp thuốc.

Tuy nhiên, sau khi được đắp thuốc thì bé Y xuất hiện tình trạng co giật nên được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Quang Thành (huyện Quỳnh Lưu) cấp cứu. Do bị bỏng quá nặng, bệnh nhi sau đó được chuyển tuyến vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị.

Bé Y. được đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng tổn thương bỏng vùng mặt cổ, ngực bụng, tay phải. Trên nền tổn thương có màng thuốc thầy lang đắp đang bám, nhiều dịch và giả mạc. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị bỏng nhiệt khô 20% độ III, IV.

Sau khi được điều trị kháng sinh truyền dịch, nâng cao thể trạng, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cắt lọc những phần bị hoại tử và ghép da tự thân.

Bác sĩ Thái Văn Bình cho biết, do các vết bỏng chủ yếu ở những vị trí cực kỳ nguy hiểm, cháu Y. đã trải qua 2 lần ghép da và đang được tiếp tục theo dõi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI