"Nghĩa tình phương Nam" thu về hơn 5 tỉ đồng hướng tới đồng bào ảnh hưởng bão lũ

23/09/2024 - 08:01

PNO - Tối 22/9, đêm nhạc Nghĩa tình phương Nam diễn ra tại TPHCM, nhằm kêu gọi, gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc Nghĩa tình phương Nam diễn ra tối 22/9, tại TPHCM
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc Nghĩa tình phương Nam diễn ra tối 22/9, tại TPHCM

Chương trình do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM kết hợp với một số đơn vị thực hiện. Toàn bộ số tiền quyên góp từ đêm nhạc này sẽ được chuyển vào Quỹ Tấm Lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam, góp phần chung tay xây dựng những mái ấm mới, mang lại niềm hy vọng và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nơi chịu thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM tham dự chương trình
Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM tham dự chương trình

Tham dự đêm nhạc có ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM. Có 25 ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc này: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Elvis Phương, Quang Linh, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Giang Hồng Ngọc, Jack Long, Tuyết Nhung… Họ trình bày nhiều ca khúc theo sở trường.

Tại đây, lãnh đạo thành phố, các Mạnh Thường Quân, doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ đã có nhiều sự ủng hộ bằng tiền, đấu giá vật phẩm. Ca sĩ Jack Long, Tuyết Nhung ủng hộ 10 triệu đồng, không nhận cát-sê. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đấu giá chiếc khăn của anh, được 500 triệu đồng… Qua phần đấu giá cũng như đóng góp, chương trình thu về số tiền 5 tỉ 16 triệu đồng.

Trong chương trình có diễn ra hoạt động đấu giá gây quỹ
Trong chương trình có diễn ra hoạt động đấu giá gây quỹ

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết cách đây ít ngày cùng nhóm bạn nghệ sĩ đến cứu trợ tại Thái Nguyên. Nơi đây gắn liền với tuổi thơ của chị. Chị thấy đau lòng trước những câu chuyện thương tâm xảy ra tại địa phương này; đồng thời cũng xúc động khi công an tỉnh nhận nuôi 17 cháu mất cha mẹ.

“Tối Trung thu, đêm gặp mặt diễn ra rất cảm động. Các cháu vẫn sợ sệt, hoảng loạn. Các cô chú công an thực hiện đêm trung thu rất ý nghĩa. Tôi đã về Hà Nội, sau đó quay lại Thái Nguyên mang theo lồng đèn, mặt nạ, bánh kẹo… giúp các con có được chút niềm vui nho nhỏ, đỡ căng thẳng”, chị nói. Ca sĩ cũng có thực hiện một phim tài liệu về cơn bão này, thể hiện nhân sinh quan, về những đức tính tốt đẹp của người Việt Nam trong khó khăn. Chị hy vọng qua đó khơi gợi những nghĩa cử cao đẹp của mọi người.

Ca sĩ Cẩm Vân biểu diễn cùng con gái
Ca sĩ Cẩm Vân biểu diễn cùng con gái

Ca sĩ Quang Linh bộc bạch khi tham gia chương trình: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Huế, năm nào cũng đón một vài cơn bão và lụt. Vì thế, tôi cảm thông sâu sắc với những nạn nhân trong cơn bão vừa qua. Mong rằng chương trình hôm nay lan toả được tình yêu thương, sự đùm bọc lẫn nhau. Các Mạnh Thường Quân sẽ đóng góp thật nhiều để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cơn bão. Chúng ta cần nhiều thứ hơn nữa để khắc phục hậu quả”, anh nói.

Trước khi tham gia chương trình này, ca sĩ Quang Hà đã gửi 1.000 thùng nước cho bà con tại Phú Thọ; mua gạo, nhu yếu phẩm, thuốc tặng bà con... “Tôi tự làm, không kêu gọi cộng đồng. Khi đó, những người thương yêu tôi tiếp tục chung tay. Có chương trình tôi xin tham gia, hoặc cầm thùng tiền xin khán giả tiền để góp phần hỗ trợ bà con. Sức của mình có hạn, nhưng nơi nào tôi cũng thương, muốn giúp đỡ. Vì thế, có những gia đình quá khó khăn, tôi ủng hộ tiền trực tiếp luôn vì thiết thực, nhanh chóng”, anh nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI