Nghỉ Tết: Gặp sự cố tài khoản, xử lý thế nào?

24/01/2014 - 17:36

PNO - PN - Các ngân hàng (NH) thương mại thông báo sẽ nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014 chín ngày, từ 28/1 (tức ngày 28 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 5/2 (tức ngày mùng Sáu tháng Giêng âm lịch).

edf40wrjww2tblPage:Content

Để giải quyết những vướng mắc cũng như tồn đọng trước và sau Tết, các NH đều thông báo làm bù nguyên ngày thứ Bảy (25/1 và 8/2). Bên cạnh đó, những khách hàng có tiền gửi đến hạn thanh toán trùng vào ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các NH sẽ chuyển ngày đến hạn thanh toán sang ngày làm việc liền kề (6/2) và cộng thêm lãi của những ngày nghỉ Tết. Mặc dù thời gian nghỉ Tết khá dài, nhưng đa số NH cho biết, bộ phận ATM vẫn đảm bảo hỗ trợ khách hàng 24/24.

Ông Lê Huỳnh Hà, Trưởng phòng ATM của NH Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TP.HCM cho biết, do bộ phận ATM của Vietcombank làm việc xuyên Tết nên những sự cố như bị nuốt thẻ, khóa thẻ đều được NH xử lý ngay, trừ trường hợp rút tiền không được nhưng tài khoản vẫn bị trừ. Do trường hợp này liên quan đến hệ thống nên khách hàng phải chờ đến sau Tết, NH mới có thể hoàn tiền cho khách. “Khi bị sự cố, khách hàng liên hệ ngay với số hotline của NH được in ở phía sau thẻ. Nếu ở xa, chúng tôi sẽ hẹn sau vài giờ, còn ở trung tâm thì NH sẽ lấy thẻ ngay cho khách”, ông Hà nói.

Tương tự, NH Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết, bộ phận NH trực tuyến và ATM làm việc 24/24 nên có thể xử lý ngay các sự cố liên quan đến thẻ cho khách hàng cá nhân. Còn những sự cố liên quan đến dịch vụ khách hàng thì buộc phải chờ qua ngày 5/2. Với những NH nhỏ hơn, vấn đề hỗ trợ khách hàng cũng được bảo đảm xuyên suốt trong những ngày nghỉ Tết. Chẳng hạn như NH Quốc tế (VIB), nếu bị máy ATM nuốt thẻ, NH này sẽ khóa thẻ để đảm bảo an toàn và sau Tết khách hàng mới có thể nhận lại thẻ. Tuy nhiên, với trường hợp thẻ bị khóa do nhập sai mã PIN, khách hàng có thể được mở lại ngay sau khi xác thực đúng chủ thẻ. Đại diện NH Á Châu (ACB) cũng cho biết, sự cố bị máy ATM nuốt thẻ thì khách hàng buộc phải theo quy trình bình thường và không thể lấy lại thẻ ngay được. NH chỉ có thể xử lý cho những sự cố khi khách hàng còn cầm thẻ trên tay. Bên cạnh đó, các phòng giao dịch của ACB tại các trung tâm thương mại, siêu thị cũng hoạt động theo giờ mở cửa của siêu thị, thay vì nghỉ như những phòng giao dịch khác.

Bà Nguyễn Thị Yến, đại diện bộ phận truyền thông của Maritime Bank cho biết thêm, khách hàng cũng có thể dùng một số mẹo để tự “cứu” mình trong dịp này thay vì chờ NH xử lý sự cố. Chẳng hạn, nếu bị nuốt thẻ, khóa thẻ do nhập sai mã PIN… khách hàng có thể xử lý bằng cách dùng tài khoản trực tuyến để chuyển tiền sang một tài khoản khác (của bạn bè hoặc người thân) để rút tiền sử dụng ngay. Tuy nhiên, không phải NH nào cũng hỗ trợ mở lại thẻ cho khách hàng trong những ngày nghỉ Tết. NH Đông Á (DongA Bank) cho biết, những dịch vụ liên quan đến thẻ ATM của NH này, khách hàng buộc phải đến quầy giao dịch của

DongA Bank để xử lý, trong khi đó, từ ngày 27/1 - 6/2, NH này đóng cửa toàn bộ các điểm giao dịch, kể cả các điểm giao dịch 24 giờ. Do đó, theo khuyến cáo của các NH, trong dịp này, khi giao dịch liên quan đến dịch vụ thẻ, khách hàng cần cẩn trọng nhằm tránh những sai sót dẫn đến thẻ bị nuốt hoặc bị khóa.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI