Nghi phạm vụ 6 người Việt tử vong tại Thái Lan nói mình là "vợ tỉ phú Dubai"

21/07/2024 - 11:27

PNO - Gia đình của chuyên gia trang điểm T.Đ.P cho biết, bà Sherine Chong khoe bà là "vợ tỉ phú Dubai".

6 người tử vong tại một khach sạn ở Thái Lan
Chân dung 6 nạn nhân

Gia đình của T.Đ.P (một trong 6 nạn nhân tử vong ở Bangkok) cho biết thêm, nghi phạm Sherine Chong là "khách hàng đặc biệt" và thường trả khoảng 5.000 USD mỗi chuyến đi chỉ để trang điểm cho bà. Bà còn tự giới thiệu mình là vợ tỉ phú Dubai.

Bạn anh P. kể, anh đã trang điểm cho bà Chong khoảng 1 năm nay.

“Anh ấy cho tôi xem ảnh của người đó. Anh ấy nói khách hàng trả anh ấy rất hậu hĩnh, 5.000 USD cho mỗi chuyến đi để trang điểm cho bà ta".

Theo người bạn này, anh P. cho biết nữ khách hàng “rất khó tính”. Bà còn nhờ thầy phong thủy ở Hong Kong đánh giá xem anh có phù hợp làm chuyên gia trang điểm cho bà ta không.

Cảnh sát Thái Lan trưng bày hình ảnh bằng chứng trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 17 tháng 7 năm 2024. (Ảnh AP/Sakchai Lalit, File
Cảnh sát Thái Lan cung cấp hình ảnh bằng chứng trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok, Thái Lan

Theo tờ báo tiếng Thái Kaosod English, trích dẫn nguồn tin, Chong đã thuyết phục một cặp vợ chồng trong nhóm 6 người Việt tử vong do bị đầu độc bằng xyanua đầu tư xây dựng một bệnh viện tại Nhật Bản.

Cuối cùng họ đã mất 10 triệu baht (278.000 USD). Khi dự án không có tiến triển, các nạn nhân bắt đầu kiện Chong.

Theo lịch thì họ sẽ gặp nhau tại tòa trong 2 tuần tới.

Bà Chong đã mời các nạn nhân đến gặp mặt để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Vì vậy, cả nhóm đã chuyển sang Bangkok.

5 nạn nhân dự kiến trả phòng vào buổi trưa 15/7, nhưng bà Chong vẫn giữ lại phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện thêm một lần nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI