Nghi phạm đầu độc chồng và 2 người thân tử vong đã mua xyanua trên mạng

30/07/2024 - 13:53

PNO - Bích khai đã mua xyanua trên mạng xã hội rồi cất giấu trong phòng ngủ, sau đó đầu độc người thân.

Sáng 30/7, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đã thông tin thêm về vụ người phụ nữ dùng xyanua đầu độc chồng và 2 người thân tử vong tại huyện Nhơn Trạch.

Bích thời điểm bị bắt. Ảnh: CACC.
Bích thời điểm bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với Nguyễn Thị Hồng Bích (sinh năm 1986, ngụ huyện Nhơn Trạch) về tội giết người.

Theo cơ quan điều tra, đến nay Bích đã thừa nhận hành vi dùng xyanua đầu độc chồng và 2 người cháu tử vong. Nạn nhân thứ 4 và là cháu ruột của Bích là em N.H.B.T (sinh năm 2006) may mắn thoát chết, hiện sức khỏe ổn định.

Qua điều tra, công an xác định, năm 2022, Bích mua xyanua trên mạng xã hội và cất trong phòng ngủ. Trong quá trình sinh sống, Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nên Bích nảy sinh ý định đầu độc cháu T.

Một ngày trong tháng 6/2024, Bích nói mặt cháu T. nổi nhiều mụn nên đi mua thuốc cho cháu T. uống, sau đó Bích đến tiệm thuốc mua 5 viên thuốc hình con nhộng, lấy ra 2 viên rồi cho xyanua vào trong.

Cháu T. uống thuốc, bị ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu, hiện cháu đã xuất viện về nhà. Làm việc với cơ quan điều tra, Bích khai nhận, từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024 đã dùng xyanua đầu độc chồng và 2 người thân tử vong.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI