Nghi phạm 14 tuổi nổ súng ở trung tâm thương mại Thái Lan có tiền sử bệnh tâm thần

04/10/2023 - 14:38

PNO - Cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm 14 tuổi bị bắt sau vụ nổ súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok. Theo điều tra ban đầu, cậu bé có tiền sử bệnh tâm thần, khám xét tại nhà còn thấy nhiều súng khác.

 

Nghi phạm là một bệnh nhân tâm thần tại Bệnh viện Rajavithi tuy nhiên đã bỏ uống thuốc được kê
Nghi phạm là một bệnh nhân tâm thần đã bỏ uống thuốc được kê

Sau khi nổ súng tại trung tâm mua sắm sang trọng sầm uất  Siam Paragon, Bangkok, Thái Lan, nghi phạm là một cậu bé 14 tuổi đã bị bắt. 

Theo Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Torsak Sukvimol, thông tin ban đầu được cho là 4 người thiệt mạng nhưng sau đó được cập nhật thì chỉ có 2 người chết, 5 người khác bị thương.

Hai nạn nhân tử vong là người nước ngoài: một công dân Trung Quốc và một công dân Myanmar. 

Ông Torsak phát biểu với truyền thông rằng, nghi phạm có tiền sử các vấn đề về sức khỏe tâm thần và đã ngừng dùng thuốc theo toa. Ông cho biết nghi phạm đang trong tình trạng bối rối và không thể giao tiếp tốt. "Nghi phạm là một bệnh nhân tâm thần tại Bệnh viện Rajavithi, tuy nhiên đã bỏ uống thuốc được kê. Theo những gì nghi phạm khai báo thì cậu ta cho rằng mình bị ảo giác có người sắp tấn công nên đã mang súng bắn những người trong trung tâm thương mại".

Từ quá trình thẩm vấn, cảnh sát cho biết theo điều tra lý lịch, cha nghi phạm là giáo sư tại khoa kỹ thuật của một trường đại học nổi tiếng và cậu đang được học tại một trường tư thục nổi tiếng.  

Sau khi xảy ra vụ việc, Cảnh sát Bangkok đã đến khám xét căn phòng của nghi phạm tại quận Bang Khae (Bangkok) và phát hiện có nhiều loại súng và đạn với các chủng loại và kích cỡ khác nhau trong phòng cùng một tờ ngắm bắn mục tiêu. Ngoài ra, trong điện thoại của nghi phạm còn phát hiện một clip tập bắn súng.

Siam Paragon là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng và là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Hàng trăm người bỏ chạy ra đường ở trung tâm Bangkok khi nghe thấy tiếng súng.

Tội phạm dùng súng không phải là hiếm ở Thái Lan nhưng các vụ xả súng hàng loạt lại rất hiếm. Tuy nhiên, đã có mối lo ngại về những sự cố như vậy trong những năm gần đây.

Vào tháng 10 năm ngoái, 22 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng và dao của một cựu cảnh sát tại một nhà trẻ ở Utthai Sawan, phía đông bắc Thái Lan.

Năm 2020, 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương trong một vụ xả súng ở nhiều khu vực, bao gồm một trung tâm mua sắm ở thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc. 

Thảo Nguyễn (theo Bangkok Post, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI