Nghi ngờ chồng làm điều khuất tất

07/07/2024 - 19:49

PNO - Để biết sự thật, em cần mạnh mẽ, cương quyết yêu cầu chồng làm rõ, xác minh địa chỉ và những hoạt động của chồng ở nơi khiến em nghi ngờ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em từng nói dối em đi một nơi, nhưng thực chất là đến một khu chung cư và ở đó suốt 6 tiếng đồng hồ. Và chuyện này xảy ra không chỉ một lần. Sau nhiều lần bị em tra hỏi, anh chỉ nói là đi đánh bài, thề không phải gái gú.

Sau này, em phát hiện có ai đó định vị trên xe chồng em. Em nghĩ, nếu không quá thân mật, chẳng ai rỗi hơi đi định vị một người đàn ông làm gì. Em phải làm sao bây giờ hả chị Hạnh Dung? Trong mắt họ hàng, bạn bè, chồng em luôn là một người rất tuyệt vời.

Ngọc

Em Ngọc thân mến,

Có vẻ như với em, điều lo lắng duy nhất bây giờ là chồng ngoại tình. Và em bỏ qua thông tin chồng em đi tới cái nơi khiến em nghi ngờ để đánh bạc. Chồng ngoại tình hay chồng dính vào bài bạc đều nguy hiểm, đều có sức công phá hạnh phúc gia đình như nhau đấy em ạ.

Có thật là chồng không ngoại tình mà chỉ bài bạc hay không, là điều em cần xác minh rõ lúc này. Tất nhiên, trước tiên là để em được ổn định về tâm lý. Nhưng sau đó, em cần phải biết rõ rằng, dù là vấn đề nào, thì em cũng phải giải quyết ngay lập tức, triệt để, em mới bảo vệ được hạnh phúc gia đình mình.

Vì em đã biết chính xác địa chỉ chồng em thường xuyên tới đó, và cũng đã công khai với chồng rằng em đã biết, Hạnh Dung không hiểu vì lý do gì em không thể tự mình hay yêu cầu chồng đưa em tới tận nơi, để xác thực điều chồng nói, mà lại ngồi đó lo lắng, phân vân, nghi ngờ.

Để biết sự thật, em cần mạnh mẽ và cương quyết yêu cầu chồng làm rõ, xác minh địa chỉ và những hoạt động của chồng ở nơi khiến em nghi ngờ. Ít nhất em phải cho chồng hiểu rằng, ở cương vị một người vợ, em có quyền biết những điều như vậy. Và yêu cầu đó của em không có gì sai trái cả. Chồng em có nghĩa vụ phải làm cho em an tâm và tin tưởng.

Có một bạn đọc kể với Hạnh Dung rằng, khi thấy định vị chồng không đúng như anh nói, cô đã yêu cầu chồng phải xác minh mọi việc cho cô biết. Còn nếu không xác minh được thì ly hôn. Làm cho vợ nghi ngờ, và những nghi ngờ đó có căn cứ, thì phải chứng minh là mình không sai! Và người chồng đã phải nhượng bộ khi anh ta thật sự muốn giữ gia đình.

Hạnh Dung cũng hỏi sao cô liều vậy, thì cô trả lời rằng cô chỉ cần giữ những gì là của mình và đáng giữ. Người đàn ông không trân trọng vợ và gia đình, có thể đánh đổi tất cả vì sĩ diện đàn ông hay bất cứ lý do nào khác, bất chấp cảm xúc của vợ, cô ấy cũng không cần. Cô ấy đủ tự tin và mạnh mẽ làm lại từ đầu.

Hạnh Dung không bao giờ cổ vũ cho việc dọa dẫm ly hôn hay ly hôn, nhưng cương quyết, mạnh mẽ cũng là một biểu hiện cần thiết để có thể nắn chỉnh người đàn ông của mình đi vào con đường đúng.

Trong trường hợp của em, chồng em theo như điều em nghi ngờ và anh ta tự nói ra, thì không mắc phải thói hư này, cũng là tật xấu kia, em rất cần phải có sự mạnh mẽ, cương quyết xác định mọi hành động cần thiết, thì em mới giữ được hạnh phúc gia đình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI