Nghệ sĩ ưu tú Tú Sương hết lòng hỗ trợ đàn em

22/08/2024 - 07:56

PNO - Sân khấu cải lương mới Thiên Long sẽ chính thức ra mắt vào tối 24/8 tại nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (quận 1) với vở cải lương "Long phụng kỳ tài", tác giả: Phạm Văn Đằng, đạo diễn: nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Trung Thảo. Một lần nữa, NSƯT Tú Sương lại sát cánh cùng các bạn trẻ trong việc giữ lửa sân khấu cải lương.

Vở Long phụng kỳ tài kể về giai đoạn còn
Vở Long phụng kỳ tài kể về giai đoạn ẩn mình gầy dựng nghĩa quân Lam Sơn của Lê Lợi, với sự góp sức không nhỏ của người vợ hết lòng vì nghiệp cả của chồng: Trịnh Thị Ngọc Lữ.

Sân khấu Thiên Long là tâm huyết và lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Có người là nghệ sĩ trẻ đang nỗ lực khẳng định bản thân như 2 Quán quân Học viện Cải lương 2024 là Hùng Vương và Mỹ Lệ, có người tự nguyện đứng sau hậu trường chỉ vì lỡ mê cải lương. Những người trẻ đầy can đảm đó đã chọn ra mắt sân khấu mới bằng 1 tác phẩm hoàn toàn mới, lại là một đề tài lịch sử.

Sự nhiệt huyết và liều lĩnh này đã nhận được đồng cảm từ nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề, như: NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Thy Nhung, tác giả Phạm Văn Đằng, đạo diễn Lê Trung Thảo… Bên cạnh những lời động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho đàn em, NSƯT Tú Sương cũng đảm nhận vai đào chính, diễn cặp cùng “kép mới” Hùng Vương.

NSƯT Tú Sương có sự kết hợp mới mẻ với đàn em Hùng Vương.
NSƯT Tú Sương có sự kết hợp mới mẻ với đàn em Hùng Vương.

Nếu theo dõi NSƯT Tú Sương, có thể thấy chị không hề “kén kép”, sẵn sàng kết hợp với những đàn em chưa nhiều kinh nghiệm lẫn danh tiếng, thậm chí mới ra nghề và luôn chú ý “nâng” bạn diễn. Chị cũng không nề hà hỗ trợ thế vai cho đồng nghiệp, phụ diễn trong các cuộc thi, và nhất là tích cực tham gia dự án của các bạn trẻ. Vì thế, các đồng nghiệp trẻ rất yêu quý và tin tưởng Tú Sương, thường nghĩ đến chị đầu tiên khi chuẩn bị các dự án riêng.

“Tham gia cùng các bạn trẻ trong các dự án, dù là vở diễn khai mở một sân khấu mới, hay là tác phẩm báo cáo tốt nghiệp của các em, tôi đều thấy vui và trân trọng. Không chỉ được làm việc với những người trẻ đang dốc lòng vì sân khấu, như được thấy lại tuổi trẻ của mình, mà còn là cơ hội có thêm các vai diễn hay gửi đến khán giả” – NSƯT Tú Sương bộc bạch.

NS ƯT Tú Sương trong vai Trịnh Thị Ngọc Lữ
NSƯT Tú Sương trong vai Trịnh Thị Ngọc Lữ - người vợ gắn bó với Lê Lợi từ cuộc khởi nghĩa đến khi lập nên cơ đồ nhà Lê.

Tham gia vở Long phụng kỳ tài, NSƯT Tú Sương vào vai Trịnh Thị Ngọc Lữ – người vợ tào khang gắn bó và góp công lớn cho công cuộc kháng chiến chống quân Minh của Bình Định Vương Lê Lợi, về sau là vua Lê Thái Tổ.

NSƯT Tú Sương đánh giá cao nỗ lực của các bạn trẻ dám chọn đề tài lịch sử, vốn rất khó và không dễ ăn khách, để ra mắt sân khấu mới. “Việc chuẩn bị, tập vở gặp rất nhiều chông gai. Đến cận ngày diễn còn bộn bề khó khăn ngoài ý muốn. Thực sự thương các em lắm” – NSƯT Tú Sương chia sẻ.

NS ƯT Lê Trung Thảo và nghệ sĩ Thy Nhung
NSƯT Lê Trung Thảo và nghệ sĩ Thy Nhung cũng ủng hộ các đàn em trong dự án mới.
Là 1 trong 5 quán quân chương trình Học viện Cải lương, Mỹ Lệ
Là 1 trong 5 quán quân của Học viện Cải lương, Mỹ Lệ nỗ lực tìm kiếm cơ hội để phát triển nghề nghiệp.

Long phụng kỳ tài dự kiến có sự tham gia của: NSƯT Tú Sương, NSƯT Lê Trung Thảo, cùng các nghệ sĩ Ngân Tuấn, Thy Nhung, Hùng Vương, Mỹ Lệ, Nguyễn Văn Mẹo, Chí Bảo, Hoàng Chương… và ca sĩ Nguyên Vũ. Tuy nhiên vì nhiều lý do, nghệ sĩ Ngân Tuấn và ca sĩ Nguyên Vũ đã rút khỏi dự án.

Ê-kíp vở diễn đã nhanh chóng có phương án thay thế để kịp ngày ra mắt công chúng. Dù nằm ngoài kế hoạch, nhưng việc cáng đáng vai kép chính Lê Lợi, diễn cặp với đàn chị Tú Sương, cũng là cơ hội để nghệ sĩ trẻ Hùng Vương thể hiện năng lực và chinh phục công chúng.

Hùng Vương có cơ hội lớn
Vai Lê Lợi là thử thách lớn đồng thời cũng là cơ hội cho Hùng Vương khẳng định năng lực sau danh hiệu Quán quân Học viện Cải lương.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI