Nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền, Lê Thiện, Thanh Điền... "truyền lửa" cho thế hệ kế thừa

26/09/2023 - 21:41

PNO - Nhân dịp giỗ Tổ sân khấu và kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (nhằm 12/8 Âm lịch), Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã tổ chức các chương trình biểu diễn lẫn họp mặt ôn truyền thống.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề Ngọn lửa truyền thừa đã có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nhiều thế hệ từng gắn bó với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, như: NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Lê Hồng Thắm, NSƯT Lam Tuyền, NSƯT Tú Sương, NSƯT Thy Trang, các nghệ sĩ Bo Bo Hoàng, Công Minh, Trọng Nghĩa, Lê Thanh Thảo, Điền Trung, Minh Trường, Nhã Thi…

Ngoài các tiết mục ca cổ, ca cảnh, trích đoạn cải lương đặc sắc, chương trình cũng dành thời gian để các nghệ sĩ lão thành giao lưu, chia sẻ những cảm nghĩ về ngày giỗ Tổ cũng như những kỳ vọng về thế hệ kế thừa.

Những tên tuổi "vang bóng một thời" đều khẳng định tình cảm yêu thương, trân trọng trước những nỗ lực của thế hệ trẻ hôm nay, vẫn kiên trì theo đuổi nghệ thuật cải lương với tất cả sự đam mê. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, chỉ cần luôn giữ Tổ nghiệp trong tâm, thì con đường dù xa, dù gian khó đến đâu cũng sẽ đến đích.

Sự xuất hiện của những tên tuổi vang bóng một thời: NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Thanh Điền, nghệ sĩ Hồng Sáp, NSƯT Lê Thiện và nghệ sĩ Bo Bo Hoàng trên sân khấu giao lưu với khán giả là khoảnh khắc đẹp nhất đêm diễn.
Sự xuất hiện của những tên tuổi "vang bóng một thời": NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Thanh Điền, nghệ sĩ Hồng Sáp, NSƯT Lê Thiện và nghệ sĩ Bo Bo Hoàng trên sân khấu giao lưu với khán giả là khoảnh khắc đẹp nhất đêm diễn.
NS ƯT Diệu Hiền
NSƯT Diệu Hiền hóm hỉnh ví von thế hệ của mình như những "cây đa cây đề sắp trốc gốc hết rồi" nhưng đó là cần thiết để nhường chỗ cho các cây con vươn lên tươi xanh. Bà cho biết vẫn xem các cuộc thi Bông Lúa Vàng, Chuông vàng vọng cổ... và rất vui khi thấy các cháu tiến bộ nhanh.
 Hãy yêu nghề thì nghề sẽ yêu lại - nghệ sĩ Bo Bo Hoàng nhắn gửi.
"Hãy yêu nghề thì nghề sẽ yêu lại" - nghệ sĩ Bo Bo Hoàng nhắn gửi.
Dù cảm thấy nhói nhói khi không còn được cùng NS ƯT Thanh Kim Huệ dự lễ giỗ Tổ nhưng NS ƯT Thanh Điền vẫn ấm lòng
Dù cảm thấy "nhói nhói" khi không còn được cùng NSƯT Thanh Kim Huệ dự lễ giỗ Tổ, nhưng NSƯT Thanh Điền vẫn ấm lòng khi nhận được tình cảm ấm áp của các đồng nghiệp, và nhất là các đàn em, đàn cháu.
Cặp bạn diễn ăn ý hàng đầu của sân khấu cải lương Minh Vương - Lệ Thủy
Hơi đáng tiếc khi "cặp đôi vàng" Minh Vương - Lệ Thủy không kết hợp cùng nhau, mà biểu diễn tiết mục riêng.
Trích đoạn Cô gái Đồ Long
Trích đoạn Cô gái Đồ Long thể hiện nỗ lực chinh phục hình thức cải lương kiếm hiệp nhiều xảo thuật của các nghệ sĩ trẻ.
Sức hút của nghệ thuật cải lương tuồng cổ thể hiện qua trích đoạn Phụng Nghi Đình.
Sức hút của nghệ thuật cải lương tuồng cổ thể hiện qua trích đoạn Phụng Nghi Đình.
Các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang
Các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nỗ lực tiếp bước người đi trước.
NSƯT Thoại Mỹ và Võ Minh Lâm thể hiện lại lớp diễn rất đắt trong vở Đêm trước ngày hoàng đạo.
NSƯT Tấn Giao đầy duyên dáng trong trích đoạn cải lương hài Nghiệp cầm ca.
 

 

 

Cũng trong chiều 26/9, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang với lực lượng hùng hậu hơn 70 diễn viên, tác giả, đạo diễn, phụ diễn, nhóm múa, nhạc công, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, hậu đài, phục trang, hóa trang… đã lên đường về Bạc Liêu tham dự cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc 2023.

Năm nay, cuộc thi tổ chức đúng dịp giỗ Tổ sân khấu, nên nhà hát có buổi họp mặt để các nghệ sĩ, những người từng gắn bó với nhà hát đến thắp hương, cùng ôn truyền thống, tri ân Tổ nghiệp và khán giả. Đồng thời xem như “lễ xuất quân” cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc 2023.

Năm nay, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang
Năm nay, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chỉ tổ chức buổi họp mặt mừng giỗ Tổ ấm cúng, gọn nhẹ. 


Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI