Nghệ sĩ Thanh Điền nhớ Thanh Kim Huệ trước lễ trao tặng danh hiệu NSND

05/03/2024 - 13:53

PNO - Sáng 5/3, NSND Thanh Điền cùng một số đồng nghiệp đến Hà Nội, chuẩn bị tham dự lễ phong tặng danh hiệu dành cho nghệ sĩ vào ngày 6/3.

 

Nghệ sĩ Thanh Điền đăng ảnh cũ với nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong Ngày Lễ tình nhân năm nay
Nghệ sĩ Thanh Điền đăng ảnh cũ với nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong ngày Lễ tình nhân năm nay

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, NSND Thanh Điền nói ông cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Ông vui vì những nỗ lực sau hơn 60 năm làm nghề đã được khán giả, Nhà nước công nhận. Tuy vậy, ông vẫn buồn vì không thể cùng vợ, NSND Thanh Kim Huệ cùng dự lễ vinh danh này.

NSND Thanh Điền cho biết ông mang theo bức ảnh của vợ bên mình, để có cảm giác bà luôn kề cận, chia sẻ niềm vui cùng ông. Lúc nghệ sĩ Thanh Kim Huệ còn sống, hai vợ chồng từng nghĩ đến việc cùng nhau đến dự lễ trao tặng danh hiệu, nhưng không thực hiện được. 

Chiều 6/3, ông sẽ về lại TPHCM, sau đó ngày 8/3 sẽ lên thăm mộ vợ tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương. "Năm nào tôi cũng đến thăm mộ vợ vào ngày 8/3. Năm nay, tôi mang về thêm niềm vui cho Huệ nữa", ông nói.

Nghệ sĩ Thanh Điền gặp nghệ sĩ Bạch Long và nghệ sĩ Phượng Loan tại sân bay vào sáng 5/3
Nghệ sĩ Thanh Điền gặp nghệ sĩ Bạch Long và nghệ sĩ Phượng Loan tại sân bay vào sáng 5/3

Lần này đến Hà Nội, NSND Thanh Điền cũng nhớ kỷ niệm 5 năm trước cùng vợ ra đây biểu diễn. Khi đó, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ diễn vở Lan và Điệp - tuồng cải lương kinh điển từng tạo nên tên tuổi của bà khi còn rất nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ Thanh Kim Huệ diễn vai Lan trên sân khấu, sau mấy chục năm từ bản thu âm đầu tiên.

Nghệ sĩ Thanh Điền nhớ lại: "Khán giả đón nhận vở diễn nồng nhiệt lắm, khiến tôi không quên được. Sau suất diễn, chúng tôi cũng dành thời gian đi chơi, tham quan một số nơi. Lúc này, Huệ vẫn còn khỏe, nên vui lắm. Chúng tôi đi cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp nên càng vui hơn".

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ mất ngày 23/12/2021, sau thời gian mắc bệnh ung thư. Lần này, bà là một trong những nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSND.

Trong đợt phong tặng danh hiệu này, có: 119 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, 256 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT; 5 nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSND và 1 nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSƯT. 

Lễ trao tặng ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 26/1, sau đó hoãn sang ngày 31/1, và tiếp tục dời đến ngày 6/3. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI