Nghệ sĩ Quyền Linh, Hữu Quốc xúc động khi nhắc kỷ niệm về cha

26/08/2024 - 07:50

PNO - Tối 25/8, đoàn phim Hai Muối có buổi giao lưu với đông đảo khán giả tại sân khấu lô tô Hương Nam (quận 11, TPHCM).

Nghệ sĩ Quyền Linh xúc động khi nhắc về cha
Nghệ sĩ Quyền Linh xúc động khi nhắc về cha

Ca sĩ Ngọc Sơn, nghệ sĩ Quyền Linh, NSND Hữu Quốc, đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh cùng thể hiện ca khúc Tình cha khiến nhiều khán giả có mặt xúc động. Họ cũng nhắc lại nhiều kỷ niệm, tâm tình với cha của mình.

NSND Hữu Quốc nói, ngày trước anh đi theo nghệ thuật thì cha không ủng hộ, vì cho rằng bấp bênh. Anh cố gắng để chứng minh cho cha và các anh chị trong gia đình đây là lựa chọn đúng. Anh cố gắng đạt danh hiệu NSND sớm cũng là món quà tặng cho đấng sinh thành. Hiện, cha mẹ anh đều lớn tuổi, cha anh năm nay 90 tuổi và đã bị lẫn.

Nghệ sĩ Quyền Linh bất ngờ khi hình ảnh hiếm hoi của anh và cha được chiếu lên màn hình. Trước nay anh hiếm khi nhắc về cha, đăng tải hình ảnh cha trên mạng xã hội, bởi cha mẹ anh chia tay khi anh còn rất nhỏ. Cha anh sau đó cũng có gia đình mới.

“Nhìn những người khác có cha đưa đến trường, tôi đắng họng lắm. Tôi ước mơ được cha chở một lần, nhưng không thể. Khi tôi lên thành phố học, cố gắng kết nối với cha. Thấy cha có gia đình hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc. Nhưng tôi cũng sợ sự xuất hiện của mình có thể làm tan vỡ hạnh phúc đó. Cứ thế, tôi lặng lẽ, lủi thủi, giấu nỗi đau trong lòng. Nhưng dẫu cuộc sống có đưa đẩy, khiến gia đình chia rẽ, tôi vẫn thương cha như chưa có chuyện gì xảy ra” - anh tâm sự.

NSND Hữu Quốc nói luôn phấn đấu trong sự nghiệp để cha anh an tâm, hài lòng
NSND Hữu Quốc nói luôn phấn đấu trong sự nghiệp để cha anh an tâm, hài lòng

*Hữu Quốc ngẫu hứng sáng tác câu vọng cổ về tình cha:

Nhà sản xuất cũng cho biết tổ chức hành trình lan tỏa yêu thương hướng đến 3 đối tượng chính: sinh viên trường cao đẳng và đại học, những cặp cha con có hoàn cảnh khó khăn, và đối tượng thứ ba khá đặc biệt sẽ được bật mí tại thời điểm công chiếu phim.

Những ngày qua, đoàn phim đã đến giao lưu với một số trường. Trong tối 25/8, nghệ sĩ Quyền linh và đoàn phim trao tiền hỗ trợ 2-3 triệu đồng cho một số cặp cha con có hoàn cảnh khó khăn tại sân khấu.

Trước đó, nhà sản xuất đã hỗ trợ một số hoàn cảnh tại quận Gò Vấp, TPHCM với số tiền 10-20 triệu đồng/hoàn cảnh. Mức tiền hỗ trợ chung sẽ dao động trong khoảng 10-30 triệu đồng/hoàn cảnh, tùy vào mức độ khó khăn của họ. Nhà sản xuất vẫn muốn nhận thêm thông tin về những hoàn cảnh này từ công chúng, để có thể tiếp tục hỗ trợ họ trong thời gian tới.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI