Nghệ sĩ piano Bích Trà trở lại với đêm nhạc Tchaikovsky & Beethoven

20/10/2024 - 14:48

PNO - Tối 26 và 27/10, tại nhà hát TPHCM (quận 1), nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) tổ chức đêm nhạc Tchaikovsky & Beethoven. Nghệ sĩ piano quốc tế Nguyễn Bích Trà sẽ tái ngộ khán giả TPHCM trong đêm nhạc.

Nghệ sĩ piano Bích Trà - Ảnh: HBSO.
Nghệ sĩ piano Bích Trà - Ảnh: HBSO.

Tháng 7/2024, đêm nhạc Beethoven & Rachmaninov của HBSO đã diễn ra rất thành công với sự góp mặt của nghệ sĩ piano Bích Trà. Được đào tạo chuyên ngành piano tại Liên Xô lẫn Anh quốc, nhiều năm qua, Bích Trà được biết đến là một trong những nghệ sĩ piano hàng đầu Việt Nam.

Hoạt động chủ yếu ở môi trường quốc tế, Bích Trà là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam ký hợp đồng ghi âm độc tấu với Naxos – một trong những hãng thu âm hàng đầu thế giới.

Chị cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu ARAM (thành viên của Viện Âm nhạc Hoàng gia Anh) cho những cống hiến âm nhạc nổi bật.

Lần này, trở về Việt Nam, Bích Trà tiếp tục hợp tác với HBSO trong đêm nhạc Tchaikovsky & Beethoven. Nữ nghệ sĩ sẽ trình diễn bản Piano Concerto No. 1 in B-flat Minor – một tuyệt tác của nhà soạn nhạc người Nga Pyotr Tchaikovsky. Đây là bản concerto đầu tiên mà Tchaikovsky viết cho piano và đã thu hút đông đảo nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới thể hiện.

Đêm nhạc còn mang đến một tuyệt tác vượt thời gian nữa là Symphony No. 9 in D Minor, op. 125 của nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven. Đây là bản giao hưởng hoành tráng nhất và cũng là bản giao hưởng cuối cùng trong cuộc đời nghệ thuật vĩ đại của Beethoven.

Nhạc trưởng Lê Ha My hiện cũng là giám đốc HBSO - Ảnh: HBSO.
Nhạc trưởng Lê Ha My hiện cũng là giám đốc HBSO - Ảnh: HBSO.

Ngoài nghệ sĩ piano Bích Trà, chương trình còn có sự góp mặt của các giọng ca thính phòng Phạm Khánh Ngọc, Phan Hồng Dịu, Phạm Trang, Đào Mác. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng hợp xướng và nhạc trưởng Lê Ha My chỉ huy dàn nhạc.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI