Nghệ sĩ ngợi ca TPHCM trong đêm nghệ thuật "Thành phố tỏa sáng"

02/07/2023 - 22:19

PNO - Những ca khúc nói về niềm tin trong khó khăn, thể hiện ước mong thành phố sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

 

Tối 3/7, đêm nghệ thuật Thành phố toả sáng diễn ra tại Công viên 23/9 (quận 1, TPHCM). Chương trình nhằm kỷ niệm kỷ niệm 325 năm hình thành Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM (1698 - 2023); kỷ niệm 47 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2023);
Tối 2/7, chương trình nghệ thuật Thành phố tỏa sáng đã diễn ra tại công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thực hiện. Chương trình nhằm kỷ niệm kỷ niệm 325 năm hình thành Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM (1698 - 2023); kỷ niệm 47 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2023). 
Trong 48 năm phát triển vừa qua, TPHCM cũng có giai đoạn đối diện nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng trong đó lại bừng sáng ý chí, lý tưởng, sức sống của tuổi trẻ; chung tay xây dựng quê hương, đất nước... Tinh thần này phần nào được thể hiện trong ca khúc Ngọn lửa trái tim, qua sự thể hiện của nhóm MTV.
Trong 48 năm phát triển vừa qua, TPHCM cũng có giai đoạn đối diện nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng trong đó lại bừng sáng ý chí, lý tưởng, sức sống của tuổi trẻ; chung tay xây dựng quê hương, đất nước... Tinh thần này phần nào được thể hiện trong ca khúc Ngọn lửa trái tim, qua sự thể hiện của nhóm MTV.
Ca sĩ Phạm Trang, Duyên Huyền, Đào Mác, Khánh Ngọc hoà giọng trong Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ - Tiếng hát từ thành phố mang tên người thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc da diết.
Ca sĩ Phạm Trang, Duyên Huyền, Đào Mác, Khánh Ngọc hòa giọng trong Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ - Tiếng hát từ thành phố mang tên Người thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc.
Hương thầm, ca khúc nói về tình yêu, nhưng cũng gửi gắm những thông điệp của thời cuộc được ca sĩ Đan Trường thể hiện qua chất giọng ngọt ngào.
Hương thầm, ca khúc nói về tình yêu, nhưng cũng gửi gắm những thông điệp của thời cuộc được ca sĩ Đan Trường thể hiện qua chất giọng ngọt ngào.
Ca sĩ Trung Quan thể hiện ca khúc Em ở nông trường, anh ra biên giới. Ca khúc thể hiện ý chí xây dựng, bảo vệ hoà bình cho đất nước, quê hương.
Ca sĩ Trung Quang biểu diễn ca khúc Em ở nông trường, anh ra biên giới. Ca khúc thể hiện ý chí xây dựng quê hương, bảo vệ hòa bình đất nước của thanh niên thời bấy giờ. Trong đó có những nỗi nhớ thầm lặng, tinh thần hy sinh cao cả, bởi có những chuyến đi không hẹn ngày về. 
Trải qua những ngày tháng gian khó, thành phố cũng bước vào giai đoạn phát triển, với đầy niềm tin, hy vọng. Ca sĩ Hồ Trung Dũng và Thanh Ngọc kết hợp trong ca khúc Thành phố đêm nay, một sáng tác của Đinh Quang Minh.
Trải qua những tháng ngày gian khó, thành phố cũng bước vào giai đoạn phát triển, với đầy niềm tin, hy vọng. Ca sĩ Hồ Trung Dũng và Thanh Ngọc kết hợp trong ca khúc Thành phố đêm nay, một sáng tác của Đinh Quang Minh.
NSND Tạ Minh Tâm mang đến những giai điệu hào hùng, nhưng cũng da diết trong ca khúc Lời Bác sáng mãi muôn đời, sáng tác của Bảo Huy, ca khúc được trao giải thưởng chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2010-2020).
NSND Tạ Minh Tâm mang đến những giai điệu hào hùng, nhưng đầy da diết trong ca khúc Lời Bác sáng mãi muôn đời, một sáng tác của Bảo Huy. Ca khúc từng được trao giải A tại giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt II (giai đoạn 2015-2020).
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện ca khúc Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu với những giai điệu tươi vui.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện ca khúc Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu (sáng tác Quốc An) với những giai điệu tươi vui.
Chương trình cũng mang được hơi thở của âm nhạc đương đại với ca khúc Giữa đại lộ Đông Tây, qua giọng hát của ca sĩ Uyên Linh. Bài hát nói về tình yêu, với những cảm xúc đẹp đẽ, gắn liền với
Chương trình cũng mang được hơi thở của âm nhạc đương đại với ca khúc Giữa đại lộ Đông Tây, qua giọng hát của ca sĩ Uyên Linh. Bài hát nói về tình yêu, với những cảm xúc đẹp đẽ, tích cực. 
Trọng Hiếu nối tiếp mạch âm nhạc trẻ trung với ca khúc Con đường tôi, một sáng tác của Dương Khắc Linh.
Trọng Hiếu nối tiếp mạch âm nhạc trẻ trung với ca khúc Con đường tôi, một sáng tác của Dương Khắc Linh. Tiết mục truyền đi thông điệp cuộc sống sẽ luôn có những thử thách, khó khăn, nhưng con người sẽ luôn tiến về phía trước, hướng đến sự phát triển tốt đẹp. 

Trung Sơn 

Ảnh: Quốc Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI