Nghệ sĩ Lê Tứ & Hà Như: “Chúng tôi hiểu từng hơi thở của nhau…”

21/08/2014 - 11:21

PNO - PN - Năm 1992, tuổi 18, anh từ Đồng Tháp, chị từ Vĩnh Long cùng lên thành phố Hồ Chí Minh để thi vào Trường Nghệ thuật sân khấu II (nay là Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh).

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi đậu, họ học chung lớp diễn viên cải lương. Cùng học, cùng ra trường, cùng đi hát show, cùng niềm đam mê cải lương, cùng mối đồng cảm xa quê… tình bạn giữa họ dần chuyển thành tình yêu nhưng chưa ai dám ngỏ lời. Đến năm 1997, trong chuyến sang Pháp lưu diễn, anh bị cảm cúm, chị đã chăm sóc tận tình. Thế là anh mạnh dạn tỏ tình, nhưng chị vẫn im lặng dè dặt. Từ Pháp trở về, anh viết cho chị một lá thư và tặng chị một chiếc nhẫn. Chị vẫn im lặng… Một ngày nọ, chị nhắn anh qua nhà chở chị đi chơi… Anh hiểu chị đã đón nhận tình cảm của anh… Cái thuở ban đầu lưu luyến của hai nghệ sĩ Lê Tứ và Hà Như đã diễn ra như vậy. Kết hôn năm 2000, đến nay họ đã trải qua 14 năm đầm ấm hạnh phúc bên nhau.

Nghe si Le Tu & Ha Nhu: “Chung toi hieu  tung hoi tho cua nhau…”

Nghệ sĩ Lê Tứ và nghệ sĩ Hà Như trong một trích đoạn

* Anh chị bị thu hút bởi những đặc điểm nào của nhau?

Hà Như: Anh ấy là người hiền lành, chân chất, học giỏi, phóng khoáng, có tính tự lập và tinh thần trách nhiệm…

Lê Tứ: Hà Như là một cô gái sâu sắc, hiền lành, thùy mị, đằm thắm, chung thủy, đảm đang... Là nghệ sĩ nhưng tính cách cô ấy giống như một cô giáo, làm cho người đàn ông yêu cô ấy hoàn toàn yên tâm.

* Nhưng bên cạnh ưu điểm có lẽ mỗi người cũng có khuyết điểm…?

Lê Tứ: Tính Như nhút nhát, đôi khi hơi thụ động, hơi bị hạn chế về khả năng giao tiếp với công chúng. Với tôi, đó chỉ là chuyện nhỏ, không quan trọng. Tính cách của chúng tôi bù trừ cho nhau.

Hà Như: Anh Tứ chỉ biết sống thật lòng chứ không biết ga-lăng, không biết nói những lời có cánh, không có những biểu hiện lãng mạn, không biết mua hoa tặng vợ… Anh cũng rất nóng tính. Đôi khi tôi hơi chạnh lòng một chút nhưng tôi hiểu chồng mình. Anh không lãng mạn nhưng chân tình. Lúc nào anh nổi nóng thì tôi sẽ nguội.

* Dường như hôn nhân của anh chị đã có một thời gian không suôn sẻ...

Lê Tứ: Đó là giai đoạn sau khi chúng tôi mới kết hôn. Tôi và Như bất đồng quan điểm. Thời điểm đó việc kiếm sống bằng nghề ca diễn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Như có ý muốn hai vợ chồng chuyển nghề. Tôi lại nghĩ khác, tôi vẫn có niềm tin ở cải lương và cũng tin ở bản thân. Tôi quyết tâm phấn đấu đến cùng. Tôi tiếp tục học lên cao đẳng. Năm 2001, tôi đoạt giải Trần Hữu Trang. Những cơ hội làm nghề mở ra và tôi đã đạt được những thành quả nhất định. Nhờ đó Như thay đổi cách nghĩ, lấy lại niềm tin với nghề. Theo lời khuyên của tôi, Như đã học tiếp cao đẳng.

* Những khi vợ chồng bất hòa, giận nhau, xung đột …, anh chị sẽ hóa giải bằng cách nào?

Hà Như: Tôi sẽ lùi một bước để tránh căng thẳng…

Lê Tứ: (cười) Như lùi một bước để sau đó tiến lên hai bước! Nói vui thế thôi chứ thật ra chúng tôi tuy hay giận nhau nhưng chẳng bao giờ giận được lâu. Con trai chúng tôi - bé Nhựt Đăng - luôn là sứ giả hòa giải của ba mẹ. Tôi còn nhớ một lần lúc con trai ba tuổi, hôm đó vợ chồng to tiếng khi đang đi trên đường, con trai im lặng nhưng vẻ mặt rất buồn, rồi bỗng nhiên thằng bé hét lên: “Cha mẹ đừng nói nữa…”, tôi và Như cùng giật mình và bật cười, thế là hết cãi nhau.

Nghe si Le Tu & Ha Nhu: “Chung toi hieu  tung hoi tho cua nhau…”

Gia đình nghệ sĩ Lê Tứ - Hà Như

* Trong 14 năm hôn nhân, có bao giờ anh chị cảm thấy… chán nhau?

Hà Như: Chưa bao giờ!

Lê Tứ: Chúng tôi rất ý thức phải hâm nóng tình yêu và hôn nhân. Tôi luôn là người chủ động làm mới cuộc sống hôn nhân về nhiều phương diện.

* Anh thường diễn chung với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp, ngoài ra anh cũng có nhiều fan nữ hâm mộ… Chị có khi nào ghen không? Anh làm sao để giữ mình không đi quá giới hạn?

Hà Như: Đàn bà có ai mà không ghen. Tôi cũng ghen lắm đó! Với linh cảm của một người vợ, chỉ thoạt nhìn là tôi nhận biết ngay ai đó có ý với chồng mình hay không… Tuy nhiên, tôi luôn bình tĩnh vì tôi hiểu và tin chồng mình. Anh Tứ là người tôn trọng gia đình, cho dù có thoáng dao động vì ai đó thì anh cũng biết dừng lại, không đi quá giới hạn.

Lê Tứ: Môi trường nghệ thuật có nhiều cám dỗ, đôi khi tôi cũng dao động nhưng ngay lập tức tôi nghĩ lại vợ mình là người chung thủy, hết lòng lo cho gia đình, mình không có quyền làm bất cứ điều gì có lỗi với vợ. Vậy là tôi thắng lại trước lằn ranh nguy hiểm.

* Mỗi khi anh đi diễn dù gần hay xa chị đều luôn đi theo (cho dù chị không diễn). Chị đi cùng để chăm sóc anh hay để... giữ chồng?

Hà Như: Thấy tôi đi cùng anh Tứ như vậy, không ít người trêu chọc: “Đi cùng để giữ chồng chứ gì!”. Tôi thường cười mà trả lời: “Chồng mình thì mình giữ chứ đâu có giữ chồng ai…”. Thật tình là tôi đi theo vì muốn chăm sóc cho anh ấy. Tôi tìm thấy niềm vui khi đồng hành cùng chồng mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên, có vợ bên cạnh thì chồng cũng khó hư.

* Đã có thời gian chị rời xa sân khấu để tập trung lo cho gia đình. Bây giờ, nếu phải bỏ nghề để toàn tâm toàn ý cho gia đình liệu chị có chấp nhận?

Hà Như: Tôi không muốn hy sinh nghề nghiệp chỉ vì gia đình. Tôi muốn dung hòa cả hai. Anh Tứ cũng muốn như vậy. Vợ chồng tôi đều ăn cơm Tổ mà nên duyên nên phận. Nếu không đi hát chúng tôi sẽ rất nhớ và cảm thấy có lỗi với nghề.

* Bé Nhựt Đăng tuy mới 10 tuổi nhưng đã nhiều lần đứng trên sân khấu diễn chung với cha mẹ. Anh chị có định hướng con trai theo nghề diễn?

Lê Tứ: Con trai tôi có năng khiếu ca diễn nhưng hình như không có máu mê nghề. Bây giờ tôi muốn con tập trung vào việc học. Chuyện nghề nghiệp của con trong tương lai, tôi sẽ không áp đặt mà để cho con tự quyết định.

* Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ dễ đổ vỡ nhưng vợ chồng anh chị là một ngoại lệ. Anh chị có bí quyết gì để giữ hạnh phúc gia đình?

Lê Tứ và Hà Như: Chúng tôi là mối tình đầu của nhau. Chúng tôi đồng cảm về nhiều phương diện trong cuộc sống. Chúng tôi hiểu từng hơi thở của nhau. Cả hai chung niềm đam mê cải lương, càng thêm chắp cánh cho hạnh phúc vợ chồng. Chúng tôi tôn trọng nhau và trân trọng gia đình.

* Hiện anh chị mong ước điều gì?

Lê Tứ và Hà Như: Chúng tôi đang mong một đứa con gái.

* Cám ơn anh chị. Chúc anh chị sớm được như ý.

Nguyễn Diễm (thực hiện)

Từ khóa Hà NhưLê Tứ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Đường về qua mấy sông sâu

    Đường về qua mấy sông sâu

    15-09-2024 06:56

    Bây giờ, phương tiện đi lại nhiều hơn, nhanh hơn nhưng đường về quê lại thăm thẳm hơn. Về quê thăm mẹ dường như cũng không được ưu tiên nữa…

  • Đường về nhà chưa bao giờ xa

    Đường về nhà chưa bao giờ xa

    14-09-2024 20:31

    Chị từng mải miết với cuộc sống bộn bề cho đến một ngày trở về nhà thì ba đã không còn nhận ra chị nữa…

  • Học cách yêu mình

    Học cách yêu mình

    14-09-2024 11:20

    Hành trình của chị bạn tôi và cô gái ấy giống nhau, nhưng kết quả lại khác nhau - một bên kết nối hơn, một bên khủng hoảng hơn.

  • Làm mẹ ở tuổi 13

    Làm mẹ ở tuổi 13

    14-09-2024 06:10

    Thấy bụng T.N. to ra, gia đình chỉ nghĩ em mập lên. Tới khi T.N. được đưa đi khám thì cái thai đã khoảng 7 tháng.

  • Khoảnh khắc nào bạn nhận ra mình muốn cùng người ấy đi đến hôn nhân?

    Khoảnh khắc nào bạn nhận ra mình muốn cùng người ấy đi đến hôn nhân?

    13-09-2024 19:04

    Yêu một người có thể chỉ qua một khoảnh khắc, nhưng ở bên một người đó lại là cả một hành trình từ tìm hiểu, cố gắng, thay đổi vì nhau...

  • Ly hôn sau mười mấy năm nuôi... giang hồ

    Ly hôn sau mười mấy năm nuôi... giang hồ

    13-09-2024 18:12

    Chị cố tìm cách, hết ngọt nhạt tỉ tê đến làm căng, gây áp lực mong anh nói thật, nhưng đều vô vọng.

  • Từ béo “biến” thành gầy cũng bị chỉ trích

    Từ béo “biến” thành gầy cũng bị chỉ trích

    13-09-2024 11:50

    Chuyện gì sẽ xảy ra khi một phụ nữ mũm mĩm nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ thông điệp “bình đẳng hình thể” trở nên gầy đi?

  • Đừng nói "tôi không có ý gì..."

    Đừng nói "tôi không có ý gì..."

    13-09-2024 10:30

    Chê bai, miệt thị ngoại hình luôn khác xa với việc góp ý chân thành. Không thể lẫn lộn, đánh đồng.

  • Những "cái tên" khoét vào nỗi đau

    Những "cái tên" khoét vào nỗi đau

    13-09-2024 06:16

    Huy Lùn, Tâm Béo, Quý Trâu, Hà Lé, Lan Sáu Ngón... những “cái tên” tưởng “gọi cho vui” nhưng đã gây bao khổ đau, thậm chí làm nên nỗi hận khó gột.

  • Người giúp người trong hoạn nạn là đây

    Người giúp người trong hoạn nạn là đây

    12-09-2024 11:32

    Những thứ như cây đinh, miếng tôn, tấm ván, viên gạch, bao xi măng... xin đừng tăng giá! Người giúp nhau trong cơn hoạn nạn là ở đây, lúc này.

  • Mặn từng con chữ

    Mặn từng con chữ

    12-09-2024 06:09

    20 năm gắn với tụi nhỏ, mắt tôi thấm mặn không biết bao lần trước những trang đời bất hạnh. Không hoàn cảnh nào giống hoàn cảnh nào.

  • Cú lừa giữa tang thương

    Cú lừa giữa tang thương

    11-09-2024 22:25

    Hàng triệu người nghẹn ngào với hình ảnh người chồng đẩy vợ con trong chiếc thau, cùng vượt lũ. Nhưng hóa ra đây là ảnh được dựng để câu view.

  • Khi đàn ông cũng không dám ly hôn

    Khi đàn ông cũng không dám ly hôn

    11-09-2024 18:28

    Hàng chục lần tôi tha thứ, bỏ qua, vợ vẫn chứng nào tật đó. Tôi giận thì vợ bồng con bỏ đi...

  • Ngọn đuốc không tắt

    Ngọn đuốc không tắt

    11-09-2024 11:38

    Hai tiếng “đồng bào” của dân ta cứ sáng lòa trong tai ương, như ngọn đuốc chưa bao giờ và sẽ chẳng bao giờ tắt.

  • Dạy con điều gì từ tin tức thiên tai?

    Dạy con điều gì từ tin tức thiên tai?

    11-09-2024 08:31

    Hãy dạy con không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, vùng miền... Bởi đứng trước thảm họa, tất cả chúng ta đều là những sinh linh nhỏ bé, mong manh.

  • Mẹ ơi con muốn làm việc

    Mẹ ơi con muốn làm việc

    11-09-2024 06:15

    Chị nhận ra rằng, không nên quá lo sợ mà cấm trẻ tiếp xúc với tiền bạc từ sớm. Trái lại, cần dạy con biết giá trị của đồng tiền.

  • Hôn nhân không có “sóng gió” to tát

    Hôn nhân không có “sóng gió” to tát

    10-09-2024 18:21

    Tôi cần đối diện với chính mình trước, xem chúng tôi đã rẽ 2 hướng khác nhau từ thời điểm nào, hay mâu thuẫn gì?

  • Tâm sự với con trẻ về công việc

    Tâm sự với con trẻ về công việc

    10-09-2024 15:46

    Thường xuyên trò chuyện với con về công việc không chỉ là một cách chia sẻ kiến thức mà còn là sợi dây gắn kết giữa cha mẹ và con cái.