Nghệ sĩ chung tay hỗ trợ “kép độc” Hùng Minh chữa bệnh

04/10/2023 - 16:26

PNO - Đêm diễn chung tay giúp NSƯT Hùng Minh chữa bệnh sẽ diễn ra vào tối 27/10 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (quận 1) với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài danh.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, NSƯT Hùng Minh nhập viện cấp cứu và theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quận 11 hơn tuần qua. Hiện ông đã qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe yếu vì tuổi cao và nhiều bệnh nền (tiểu đường, tim mạch, thoái hóa khớp gối, giãn tĩnh mạch…), nên cần phải theo dõi và điều trị lâu dài.

Từ đầu năm đến nay, NS ƯT Hùng Minh
Từ đầu năm đến nay, NSƯT Hùng Minh đã nhập viện 2 lần.

Trước hoàn cảnh gia đình ông gặp nhiều khó khăn, nghệ sĩ Gia Bảo, cũng là “ông bầu” của chương trình Tài danh đất Việt, mong muốn tổ chức đêm diễn gây quỹ hỗ trợ chi phí điều trị cho NSƯT Hùng Minh.

NSƯT Hùng Minh nổi tiếng là một "kép độc" với nét diễn hiện đại của sân khấu cải lương. Ông có nhiều năm gắn bó với đoàn Thanh Minh - Thanh Nga của gia đình Gia Bảo, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vở diễn hay, như: Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Thái hậu Dương Vân Nga, Tấm lòng của biển, Bóng tối và ánh sáng… Sau này, NSƯT Hùng Minh cũng thường xuyên tham gia biểu diễn trong các chương trình Tài danh đất Việt do Gia Bảo tổ chức, mà mới nhất là vở cải lương Hoa Mộc Lan diễn vào mùng 4 Tết năm nay.

NS ƯT Hùng Minh tham gia vở Hoa Mộc Lan
NSƯT Hùng Minh tham gia chương trình Tài danh đất Việt 6 - vở Hoa Mộc Lan vào mùng 4 Tết, cũng là suất diễn sân khấu cuối cùng của ông cho đến nay.

Ngày 4/10, nghệ sĩ Gia Bảo thông tin chương trình chung tay giúp NSƯT Hùng Minh chữa bệnh lần này là trọn tuồng Tấm lòng của biển (tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng, đạo diễn: NSƯT Bảo Quốc), sẽ diễn ra tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào tối 27/10.

Chương trình có sự tham gia của: nghệ sĩ nhân dân Minh Vương, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Chí Tâm, Mộng Tuyền, Thanh Hằng, ca sĩ Quốc Đại.

Chương trình Tài danh đất Việt 7 sẽ là vở cải lương Tấm lòng của biển gây quỹ giúp NS ƯT Hùng Minh chữa bệnh.
Chương trình Tài danh đất Việt 7 sẽ là vở cải lương Tấm lòng của biển gây quỹ giúp NSƯT Hùng Minh chữa bệnh.

Trong đó, nghệ sĩ Mộng Tuyền đã lâu không tham gia biểu diễn ở sân khấu lớn. Mộng Tuyền được nhớ đến là nữ nghệ sĩ tài sắc đã đạt huy chương vàng giải Thanh Tâm năm 1963, cùng giải Ảnh hậu Kim Khánh năm 1972 và nhiều giải thưởng khác.

Năm 1988, bà sang Pháp định cư cùng gia đình. Sau chương trình liveshow tri ân khán giả tại TPHCM và quê nhà Cần Thơ vào năm 2011, Mộng Tuyền gần như không xuất hiện tại các chương trình sân khấu lớn, dù thường xuyên về Việt Nam. Những năm sau này, bà ở hẳn trong nước và thường xuyên tham gia biểu diễn tại các chương trình từ thiện, phục vụ khán giả vùng sâu, vùng xa...

Nghệ sĩ Mộng TuyềnNhững năm sau này, bà ở hẳn trong nước và thường xuyên tham gia biểu diễn tại các chương trình từ thiện, phục vụ khán giả vùng sâu, vùng xa.
Nghệ sĩ Mộng Tuyền tham gia chương trình giao lưu đàn ca tài tử - cải lương tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.

“Tôi từng gắn bó thân tình với đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, có nhiều kỷ niệm khi hát chung với anh Hùng Minh, nhất là trong tuồng Bóng tối và ánh sáng, tôi và anh đã đạt huy chương vàng tại hội diễn sân khấu toàn quốc tổ chức ngoài Bắc sau ngày đất nước thống nhất. Nên Gia Bảo gọi, mời tham gia chương trình là tôi nhận lời ngay” – nghệ sĩ Mộng Tuyền chia sẻ.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI