Nghệ sĩ “cháy” hết mình tại đêm khai mạc “Hò dô 2023”

22/12/2023 - 22:46

PNO - Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 3 - Hò dô năm 2023 chính thức khai mạc vào tối 22/12. Sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham dự.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhận định thời gian qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã chọn TPHCM để thực hiện các chương trình biểu diễn, thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, tạo nên môi trường hoạt động âm nhạc sôi nổi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi khai mạc.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi khai mạc.

Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 3 - Hò dô năm 2023 với nhiều gương mặt tên tuổi trong nước và quốc tế sẽ góp phần quan trọng tạo thêm sức hút để phát triển kinh tế, xã hội của TPHCM. Tôi kỳ vọng, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 3 - Hò dô năm 2023 sẽ khẳng định vị trí, luôn là sự kiện quan trọng, góp phần tôn thêm màu sắc và sự đa dạng cho những hoạt động văn hóa, nghệ thuật”, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

Sau lời chia sẻ của đại diện thành phố, đêm nhạc Hò dô 2023 khai màn với tiếc mục Rực rỡ trời Nam. Tiết mục lấy cảm hứng từ sự phát triển rực rỡ của vùng đất phương Nam, mà tiêu biểu là TPHCM từ những ngày đầu mới được khai hoang đến khi trở thành vùng đất trù phú, tấp nập người xe, là trung tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Tiết mục mở màn gây ấn tượng với màn kết hợp liên tục các phần trình diễn vừa mang âm hưởng truyền thống, vừa hiện đại.
Tiết mục mở màn gây ấn tượng với màn kết hợp liên tục các phần trình diễn mang âm hưởng vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Rực rỡ trời Nam với nhiều tiết mục nhỏ, kết hợp các thể loại từ âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng dưới sự điều phối của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, âm nhạc điện tử của DJ Hoaprox cùng tiếng sáo, đàn bầu, đàn tranh... Ở phần trình diễn của DJ Hoaprox, anh và MC Hype nắm bắt cảm xúc của khán giả rất nhanh, tạo ra những phần tương tác vô cùng sôi động.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện tác phẩm, nhạc trưởng Trần Nhật Minh cho biết từ lâu, anh có mong muốn kết hợp âm nhạc giao hưởng với làn điệu dân ca, nhạc cụ dân tộc. Đến khi gặp gỡ được nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng, anh muốn mở rộng sự kết nối ấy với âm nhạc điện tử, bởi chúng hoàn toàn có thể đứng cùng để tạo ra giai điệu tuyệt vời.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chia sẻ về ý tưởng thực hiện tiết mục mở màn.
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chia sẻ về ý tưởng thực hiện tiết mục mở màn.

Trong đêm đầu tiên, nhóm nhạc Otyken (người Siberia, Nga) từng nhận được đề cử Grammy vào năm 2022 cũng biểu diễn. Các thành viên mang đến không gian âm nhạc mộc mạc nhưng tự do, phóng khoáng, gợi cảm giác của những người du mục, khát khao chinh phục miền đất mới.

Nhóm Otyken là điểm nhấn trong đêm nhạc đầu tiên với màu sắc hoàn toàn khác biệt.
Nhóm Otyken là điểm nhấn trong đêm nhạc đầu tiên với màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Trong chương trình, giữa các phần trình diễn của nghệ sĩ đều có khoảng nghỉ ngắn để đến với người biểu diễn tiếp theo. Dù khoảng thời gian này chỉ vài phút nhưng người dẫn chương trình tận dụng tối đa để giao lưu với khán giả.

Ngoài những phần hô khẩu hiệu để hâm nóng không khí, năm nay, ban tổ chức chuẩn bị một số camera bắt khoảnh khắc, tạm gọi là "camera tình yêu". Khi lia máy đến khu vực nào, khán giả có thể thể hiện tình cảm của mình với người bên cạnh, bạn bè hoặc tương tác với những người nghe nhạc đang ở nhà. Buổi tối đầu tiên, camera quay đến nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình, và anh trao cho vợ nụ hôn khiến cả sân khấu vỡ oà, phấn khích.

Nhạc sĩ Huy Tuấn và bà xã Quỳnh Vũ khi được camera lia tới.
Nhạc sĩ Huy Tuấn và bà xã Quỳnh Vũ khi được camera lia tới.

Trong đêm nhạc đầu tiên, khán giả còn được xem màn trình diễn của các giọng ca như GreyD, Mỹ Anh, rapper Binz, nhóm Chillies, ca sĩ người Singapore Charlie Lim... Nhiều ca khúc được khán giả hòa giọng, cổ vũ nhiệt tình, tạo không khí sôi nổi tại sân khấu chính trên đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM.

Ca sĩ GreyD được nhiều khán giả hát theo tại sự kiện. Nam qua, GreyD liên tục tham gia các sự kiện âm nhạc lớn, sự nghiệp khởi sắc, nổi bật trong nhóm ca sĩ trẻ.
Ca sĩ GreyD được nhiều khán giả hát theo tại sự kiện. Năm qua, GreyD liên tục tham gia các sự kiện âm nhạc lớn. Sự nghiệp ca hát của anh khởi sắc, nổi bật trong nhóm ca sĩ trẻ.

Liên hoan Âm nhạc quốc tế TPHCM lần 3 – Hò dô 2023 gồm 4 đêm công diễn Cảm hứng Hò dô cùng 3 đêm chính HOZO Super Fest. Trong đó, HOZO Super Fest là chương trình nghệ thuật chất lượng cao. Ban tổ chức kỳ vọng 3 đêm HOZO Super Fest sẽ thu hút hơn 150.000 khán giả.

Thành Lâm – Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI