Nghề cảnh sát pháp y lên phim truyền hình

30/09/2024 - 16:31

PNO - Phim ảnh trong nước từng có nhiều tác phẩm trinh thám hình sự nhưng ít phim khai thác về mảng pháp y. Bộ phim "Phía sau cái chết" lên sóng ngày 1/10 tới sẽ đưa nghề nghiệp này lên màn ảnh.

Phim Phía sau cái chết (phát sóng lúc 19g45 mỗi ngày trên SCTV14 kể từ 1/10) xoay quanh mối quan hệ đặc biệt giữa Hùng Cường – nhà văn chuyên viết truyện trinh thám nổi tiếng và Cẩm Linh – nữ cảnh sát điều tra. Hùng Cường sau 1 tai nạn xe bỗng nhiên có khả năng nhìn thấy và hiểu được những ám hiệu của các hồn ma, bị các hồn ma ảnh hưởng gây ra bao phiền toái.

Trong một lần ngoài ý muốn, Hùng Cường “trang điểm” cho một nạn nhân của 1 vụ án, từ đó anh trở thành người trang điểm xác chết, nhân viên nhà xác bệnh viện. Tại đây, anh chứng kiến những oan khuất, đau thương, tiếc nuối của những linh hồn người chết nên xin được giúp cảnh sát phá án, trừng trị kẻ thủ ác.

Phim đề cập ngề cảnh sát pháp y
Phim đề cập nghề cảnh sát pháp y

Sau 1 cuộc gặp gỡ định mệnh với nữ cảnh sát Cẩm Linh, anh và cô hình thành mối quan hệ đặc biệt. Cả 2 cùng các thành viên của đội trọng án cùng nhau hóa giải nhiều vụ án. Ban đầu, những vụ án được khám phá tưởng như là những vụ đơn lẻ, thủ phạm đều bị bắt nhưng Cẩm Linh dần nhận ra chúng có liên quan tới nhau nên cô đề xuất mở chuyên án điều tra đặc biệt.

Có điều càng điều tra, những sự thật phía sau càng khiến Cẩm Linh bàng hoàng vì tất cả nạn nhân của những vụ án trước đây đều trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan tới thảm kịch gia đình cô.

Nhà văn Hùng Cường và nữ cảnh sát Cẩm Linh hợp tác phá nhiều vụ án
Nhà văn Hùng Cường và nữ cảnh sát Cẩm Linh hợp tác phá nhiều vụ án

Sau nhiều phim tâm lý hình sự như Kẻ tàng hình, Bí mật hai thế giới, Trên cả tình thân, đạo diễn Thái Trình một lần nữa trở lại với dòng phim sở trường này. Anh cho biết : “Tôi rất hứng thú với đề tài này và cũng đã tham khảo nhiều sách chuyên về pháp y. Cảnh sát pháp y là một bộ phận rất quan trọng để phá một vụ án. Họ khám nghiệm hiện trường, giải phẫu tử thi… để góp phần phân tích, tìm ra những manh mối, vật chứng của hung thủ để lại tại hiện trường hoặc trên, trong cơ thể của nạn nhân.

Bộ phim là một chuỗi câu duyện dựa trên những vụ án có thật và có hư cấu về tâm linh, để tăng thêm sự hấp dẫn, lôi cuốn cho bộ phim. Câu chuyện có yếu tố tâm linh tương thông của nhân vật Hùng Cường và các nạn nhân nhưng không phải là phá án bằng tâm linh. Toàn bộ sự điều tra và phá án của cảnh sát hoàn toàn dựa trên logic, phân tích khoa học hình sự nên không có chuyện mê tín dị đoan".

Cao Thái Hà (phải) vào vai nữ chính Cẩm Linh
Cao Thái Hà (phải) vào vai nữ chính Cẩm Linh

Chia sẻ về lý do chọn nam nữ chính là Hải Nam và Cao Thái Hà, anh nói: “Cao Thái Hà là một diễn viên làm việc rất chỉn chu, tập trung cao độ, mọi thứ cho vai diễn Hà luôn chủ động sắp xếp chu toàn đâu ra đó, Hà cũng luôn hết lòng hỗ trợ, chỉ dẫn các các diễn viên hậu bối. Với Hải Nam, tôi đánh giá cao về tác phong, sự nghiêm túc trong cách làm việc, luôn tập trung cao độ để đẩy tâm lý vào vai thật tốt và thật sinh động.

Trailer phim

Ngoài Hải Nam và Cao Thái Hà, phim còn có sự tham gia của NSUT Lê Thiện, NSUT Công Ninh, diễn viên Khương Thịnh, Thùy Trang… Ngoài đề tài cảnh sát pháp y, Phía sau cái chết còn có một điểm đặc biệt là lần đầu tiên khán giả sẽ thấy đảo Hòn Nghệ trên màn ảnh.

Đây là 1 hòn đảo hoang sơ và xa xôi ở Kiên giang. Kịch bản yêu cầu 1 hang động nằm ở trên núi nhưng phải có nước để tạo mưa bão, đất đá sạt lở làm lấp cả miệng hang. Đoàn phim đã vất vả đi tìm ở nhiều tỉnh thành như Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng và hệ thống hang động núi lửa ở Đăk Lăk, nhưng đều không phù hợp. Cuối cùng, cảnh quay được thực hiện ở Hòn Nghệ (Kiên Giang).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI