Nghệ An huy động lực lượng hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả siêu bão Yagi

10/09/2024 - 09:45

PNO - Tỉnh đoàn Nghệ An đã huy động 100 tình nguyện viên mang theo các dụng cụ lên đường ra TP Hải Phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi.

Sáng 10/9, anh Trần Linh - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An - cho biết, 100 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên ở Nghệ An đã có mặt tại TP Hải Phòng để chuẩn bị triển khai các công tác hỗ trợ người dân nơi đây khắc phục hậu quả sau khi siêu bão Yagi càn quét qua.

100 đoàn viên Nghệ An lên đường ra TP Hải Phòng hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão - Ảnh: Gia Hưng
100 đoàn viên Nghệ An lên đường ra TP Hải Phòng hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão - Ảnh: Gia Hưng

TP Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề do nằm trong khu vực tâm bão Yagi đi qua. Với tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện để tham gia hỗ trợ người dân TP Hải Phòng khắc phục hậu quả.

Tối 9/9, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Trần Linh cùng 100 tình nguyện viên đã xuất phát lên đường ra TP Hải Phòng. Để chủ động với công việc, các tình nguyện viên mang theo các dụng cụ cần thiết như xe đẩy, cuốc, xẻng... để hỗ trợ cơ quan chức năng, người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

Thanh niên tình nguyện Nghệ An bắt tay vào dọn dẹp sau khi đặt chân tới TP Hải Phòng - Ảnh: Gia Hưng
Thanh niên tình nguyện Nghệ An bắt tay vào dọn dẹp sau khi đặt chân tới TP Hải Phòng - Ảnh: Gia Hưng

Trước đó, tối 8/9, Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cũng đã điều động nhân viên và phương tiện ra TP Hà Nội hỗ trợ dọn dẹp, cắt tỉa cây xanh bị gãy đổ sau khi siêu đổ bộ.

“Chúng tôi huy động 7 nhân viên cùng các trang thiết bị và một xe chuyên dụng ra để hỗ trợ công tác dọn dẹp, cắt tỉa cây xanh gãy đổ. Sáng nay anh em vẫn đang tiếp tục triển khai công việc” - ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI