"Ngày xửa ngày xưa số 35" tung tạo hình thuyền trưởng Sinbad và các vị thần Ai Cập

16/04/2024 - 17:34

PNO - Nhà hát Kịch IDECAF vừa tung tạo hình chương trình Ngày xửa ngày xưa (NXNX) số 35 – vở kịch thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại Mắt thần” (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn), làm khán giả thích thú với phong cách Ai Cập huyền bí.

Nối tiếp câu chuyện NXNX số 33 - vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá, NXNX số 35 - Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại Mắt thần đưa các khán giả nhí theo chân Sinbad và thủy thủ đoàn rời vịnh Tiên Cá, lên đường đến Ai Cập để dự lễ hội Sông Nile và chiêm ngưỡng Mắt Thần Ai Cập.

Không ngờ, thần Bóng Tối lại đánh cắp Mắt Thần và tấn công hoàng cung gây nên một phen náo loạn. Sinbad và thủy thủ đoàn lại bị cuốn vào cuộc phiêu lưu mới, cùng với công chúa Ai Cập tìm lại Mắt Thần để lặp lại trật tự cho nền văn minh Ai Cập.

NXNX 35 với cặp
NXNX số 35 với cặp đào - kép chánh "trường tồn" là NSƯT Mỹ Duyên - công chúa Mây và Đình Toàn - thuyền trưởng Sinbad.
Nghệ sĩ Thanh Thủy (Nữ thần sông Nile) và NS ƯT Hồng Ánh (Nữ thần Khổng lồ)
Tạo hình đậm màu sắc thần thoại Ai Cập của nghệ sĩ Thanh Thủy - nữ thần sông Nile và NSƯT Hồng Ánh - nữ thần Khổng lồ.
Tạo hình nhà vua Tia Nắng
Tạo hình rực rỡ của nhà vua Tia Nắng (Quang Thảo) và hoàng hậu Ánh Trăng (Hoàng Trinh)

Tạo hình và phục trang là một trong những yếu tố góp phần làm nên sức hấp dẫn của NXNX. Hàng năm, khi NXNX "vào mùa", không riêng gì khán giả mà ngay cả diễn viên tham gia cũng háo hức, tò mò xem mình sẽ mang diện mạo độc đáo như thế nào.

Sau nhiều năm mới trở lại với NXNX, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đại Nghĩa rất hào hứng, nhất là khi anh lại vào vai phản diện chính, xuất hiện xuyên suốt để chống đối phe chính diện của thuyền trưởng Sinbad. Tạo hình vai thầy tư tế của Đại Nghĩa được chăm chút tỉ mỉ về phục trang, hóa trang, các phụ kiện, nhìn vào là thấy "xứng danh ác chính".

"Vở diễn lần này lấy bối cảnh Ai Cập xưa nên hình ảnh, màu sắc rất đẹp mắt, nhìn rất lung linh, thêm nhiều kỹ xảo hóa thân, biến hình sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho các bạn nhỏ" - NSƯT Đại Nghĩa chia sẻ.

Tạo hình thầy tư tế
Tạo hình thầy tư tế của Đại Nghĩa rất bắt mắt.

Nói về điểm nhấn trong tạo hình các nhân vật đợt này, anh Phan Ngọc Tuấn - phụ trách phục trang của nhà hát Kịch IDECAF - cho biết, đặc thù của sân khấu là khán giả ngồi ở xa, khán giả NXNX lại phần nhiều là trẻ con nên màu sắc phải óng ánh, phục trang phải nhiều chi tiết, phụ kiện nổi bật, bắt mắt.

Ngoài ra, trong vở có 3 nhóm nhân vật với tạo hình và phục trang mang màu sắc riêng là: nhóm cung đình với phong cách hoàng tộc Ai Cập, nhóm thầy tư tế và các tay sai với tạo hình động vật cách điệu, nhóm hải tặc tạo hình phóng khoáng hơn.

Thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn
Thuyền trưởng Sinbad (Đình Toàn) và thủy thủ đoàn: Sin-máy (Đông Hải), Sin-bếp (Bạch Long) và Sin-bắp (Hòa Hiệp)
Team phản diện gồm thầy tư tế (Đại Nghĩa) cùng
Team phản diện gồm thầy tư tế (Đại Nghĩa) cùng các tay sai: rắn chuông (Quốc Thịnh), bọ cạp (Quốc Tuấn) và bọ hung (Minh Dũng).

Đạo diễn Đình Toàn cho biết, lần này, anh không sử dụng bục bệ kéo ngang sân khấu mà lắp ráp mô hình từng cảnh diễn đồng thời kết hợp yếu tố công nghệ nhằm tạo hiệu ứng đặc biệt, trước mắt là tạo ra nhân vật thần Ra. Theo kịch bản ban đầu, vở diễn không nhiều nhân vật như hiện tại nhưng Đình Toàn đã bổ sung thêm một số nhân vật với mong muốn: "mọi người cùng góp mặt, cũng để giới thiệu một dàn diễn viên mới của NXNX đến với khán giả".

Vì vậy, ngoài những "người quen" của NXNX, như: Đình Toàn, Đại Nghĩa, Mỹ Duyên, Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Bạch Long, Mai Phượng, Hồng Ánh, Quang Thảo..., NXNX số 35 đón chào những thành viên mới, gồm: Hòa Hiệp, Quốc Thịnh, Tuyền Mập, Trà Ngọc, Cẩm Hò, Thiên Trang, Minh Dũng, Tâm Anh...

Dàn đả nữ kiêm hải tặc:
Dàn đả nữ kiêm hải tặc gồm các diễn viên: Việt Trang, Mai Phượng, Tuyền Mập, Trà Ngọc, Thiên Trang.

"Với thành công của các chương trình NXNX trước đó, nhất là 2 số 33 và 34 đều lập kỷ lục về suất diễn, thì áp lực là hiển nhiên. Đáng mừng là, khi mở bán vé NXNX số 35, tín hiệu rất khả quan khi 70% lượng vé của 15 suất diễn đợt 1 trong tháng 5 đã được đặt hết. Hiện tại, các suất diễn trong tháng 5 đã bán được 90% vé, chỉ còn số ít vé lầu. Chúng tôi đang sắp thêm khoảng 16 suất diễn nữa trong tháng 6" - ông Trầm Thanh Thảo - quản lý hành chính của nhà hát Kịch IDECAF nói.

Đợt này, nhà hát Kịch IDECAF sẽ phát hành tập truyện tranh màu (80 trang) về vở kịch Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: đại chiến nàng tiên cá (NXNX số 33).

"Khán giả mua 2 vé NXNX số 35 sẽ được tặng 1 cuốn truyện tranh này. Ngoài dùng làm quà tặng, chúng tôi đang hướng đến việc tạo các sản phẩm phụ trợ cho chương trình NXNX. Bên cạnh việc để các em nhỏ làm quen với sân khấu, sẽ tiếp tục khuyến khích cả văn hóa đọc" - ông Trầm Thanh Thảo tiết lộ.

Tin: Đông A - Ảnh: Nhà hát Kịch IDECAF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI