Ngày vui của các nữ công nhân môi trường

19/10/2024 - 21:03

PNO - Ngày 19/10, nhân dịp họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN quận 4 đã dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đối với các nữ công nhân môi trường.

Ngày vui của các nữ công nhân môi trường đô thị
Ngày vui của các nữ công nhân môi trường

Hiếm có ngày được xúng xính áo dài, chị Đỗ Thị Lan - công nhân môi trường Công ty dịch vụ công ích quận 4 - hồ hởi trò chuyện với các đồng nghiệp khi họ gặp nhau tại hội trường tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Chị Lan cho biết, chị làm công nhân vệ sinh đến nay tròn 19 năm. Công việc khá vất vả, mỗi ngày chị đi làm lúc 23g cho đến 7g sáng hôm sau. “Sáng về nhà chưa kịp thay quần áo là phải tranh thủ đưa con đi học, nấu cơm cho chồng con để đến đêm lại ra đường quét rác. Công việc cũng cực khổ vì không chỉ thức đêm thức hôm, rác nào cũng phải hốt, mà mưa gió gì chị em cũng phải đi đúng giờ để kịp gom rác cho xe đưa đi. Nói chung là cái nghề này, ai chịu khó lắm mới làm nổi” - chị Lan chia sẻ.

Góp thêm vào câu chuyện của đồng nghiệp, chị Nguyễn Thị Lan Phương - Tổ trưởng tổ vệ sinh 2 - nói thêm, đặc trưng công việc của công nhân môi trường đô thị là phải làm cho thành phố sạch, xanh trước khi người dân thức dậy đi làm. Do đó, trong đêm, bất kể là xà bần hay cây cối gãy đổ, phải dọn dẹp thật sạch. Nếu mảng rác quá lớn, không làm được trong đêm thì sẽ báo về đội để có phương án xử lý.

Hội LHPN quận 4 tặng quà
Món quà của Hội LHPN quận 4 thay lời sẻ chia, thấu hiểu dành cho công việc cực nhọc, vất vả mà các nữ công nhân môi trường đô thị quận 4 đang trải qua từng ngày

Vì làm việc đêm, nên công việc của các chị cũng tiềm ẩn nguy hiểm. Nhiều đồng nghiệp của chị vì cặm cụi quét mà bị xe tông, gãy tay gãy chân. Thậm chí có người gãy lần lượt 2 chân chỉ trong vòng 1 tháng.

Hiểu những nỗi vất vả của các nữ công nhân môi trường đô thị, nên nhân ngày họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN quận 4 đã cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 tuyên dương 34 chị là nữ công nhân môi trường có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”; đồng thời, tặng quà cho 36 nữ công nhân môi trường.

Đại diện Hội LHPN quận 4 cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 ký kết
Đại diện Hội LHPN quận 4 cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 ký kết chương trình tuyên dương nữ công nhân môi trường giai đoạn 2024-2026

Dịp này, Hội LHPN và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 cũng ký kết chương trình tuyên dương nữ công nhân môi trường giai đoạn 2024-2026 nhằm đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua đến lực lượng nữ công nhân lao động, đặc biệt là nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong một số ngành nghề độc hại, kịp thời phát hiện và tuyên dương các gương nữ công nhân môi trường tiêu biểu trên địa bàn quận để qua đó, khuyến khích các chị hăng hái thi đua lao động.

Kỷ niệm 94 năm ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN quận 4 cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Trao yêu thương” với 12 đối đến từ 3 cụm Hội LHPN phường và thành viên Công ty Dịch vụ công ích
Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN quận 4 cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Trao yêu thương” với 12 đội đến từ 3 cụm Hội LHPN phường và thành viên Công ty Dịch vụ công ích quận 4

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI