Ngày sách Việt Nam lần 8: Đường sách có những hoạt động gì?

18/04/2021 - 15:14

PNO - Tại Đường sách TPHCM, nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 đã được diễn ra. Chuỗi sự kiện kéo dài từ 17 - 22/4.

 

1
Sáng 18/4, tại Đường sách TPHCM, buổi khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của các đơn vị xuất bản, phát hành và bạn đọc nhiều tỉnh thành.
2
Tại sự kiện khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (trái), ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (phải) đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam tại TPHCM, Bộ Thông tin và Truyền thông - vì đã có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến 2030 giai đoạn 2017-2020, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và cơ hội tiếp cận với thông tin, kiến thức của người dân.
3
Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 là dịp để những đơn vị làm sách, các cơ quan liên quan cùng lan tỏa tình yêu sách nhiều hơn nữa với bạn đọc trên cả nước, góp phần phát triển, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hình thành thói quen đọc sách cho từng cá nhân; tạo lập nên những giá trị văn hóa từ gia đình, dòng họ đến cơ quan, đoàn thể...
4
Ngày Sách Việt Nam lần 8 khai mạc tại Đường Sách TPHCM với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sự kiện diễn ra từ 17 - 22/4. Cũng trong thời gian này, Hội sách trực tuyến Quốc gia cũng sẽ diễn ra trên Sàn book365.vn (từ ngày 17/4 đến 15/5). Trong Hội sách trực tuyến Quốc gia, một hoạt động khác mang tên Sàn giao dịch bản quyền cũng được tổ chức từ ngày 19 - 26/4 trên sàn book365.vn.
3 hoạt động trưng bày sách với 3 chủ đề khác nhau gồm: Trưng bày sách TPHCM: Hội nhập và phát triển; Trưng bày sách dành cho học sinh tiểu học theo chủ đề môn học và từng cấp lớp (theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT); Trưng bày Tủ sách dành cho con - Tại sao không?.
Tại sự kiện diễn ra ở Đường sách, bạn đọc có thể tham quan 3 hoạt động trưng bày sách với 3 chủ đề khác nhau gồm: Trưng bày sách TPHCM: Hội nhập và phát triển; Trưng bày sách dành cho học sinh tiểu học theo chủ đề môn học và từng cấp lớp (theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT); Trưng bày Tủ sách dành cho con - Tại sao không?.
Nhiều gợi ý về tủ sách gia đình được một số nhà xuất bản đưa ra nhằm giúp phụ huynh thực hiện hiệu quả hơn thư viện sách mini tại
Nhiều gợi ý về tủ sách gia đình được một số nhà xuất bản đưa ra, nhằm giúp phụ huynh thực hiện hiệu quả hơn thư viện sách mini tại nhà, kích thích tinh thần ham đọc sách của con trẻ.
7
Một số không gian được bài trí bắt mắt giữa lòng đường sách, thu hút nhiều độc giả thiếu nhi đến chụp ảnh, nhận quà.
9
Số lượng đầu sách thiếu nhi được trưng bày trong đợt này khá lớn hướng đến đối tượng độc giả nhỏ tuổi và phụ huynh.
10
Nhiều không gian trưng bày sách giữa lòng đường, thuận tiện để bạn đọc theo dõi.
12
Nhà xuất bản Trẻ trưng bày hình ảnh trong một số truyện cổ tích Việt Nam. Các truyện này sử dụng loạt tranh vẽ minh họa cho nội dung. Hình ảnh minh họa được thực hiện khá bắt mắt. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI