Ngày mai (18/10), chặng thứ 2 của giải đấu Pickleball lớn nhất thế giới diễn ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu

17/10/2024 - 13:47

PNO - Từ ngày 18 đến 20/10 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ diễn ra "PPA Tour Australia - Vietnam Open". Đây là lần đầu tiên một giải đấu cấp cao "PPA Tour Australia" được tổ chức tại Việt Nam.

Sophia Phương Anh (áo vàng) tại The 2024 Asian Open Junior Pickleball Championships tổ chức ở Quảng Nam
Sophia Phương Anh (áo vàng) tại The 2024 Asian Open Junior Pickleball Championships tổ chức ở Quảng Nam hồi đầu tháng 10/2024

PPA Tour Australia - Vietnam Open là chặng dừng chân thứ hai của PPA Tour Australia - giải đấu Pickleball uy tín, quy mô hàng đầu thế giới. Giải đấu năm nay có sự tham gia của hơn 250 tay vợt xuất sắc, hàng đầu thế giới cạnh tranh ở các nội dung như chuyên nghiệp, mở rộng, Masters (dành cho các tay vợt trên 50 tuổi) và trẻ dưới 16 tuổi.

Trong danh sách đăng ký, xuất hiện nhiều tay vợt mạnh của Việt Nam như Nguyễn Anh Thắng, Huỳnh Chí Khương, Trịnh Linh Giang, Trương Vinh Hiển... Sophia Phương Anh - tay vợt 16 tuổi vừa thắng 6 tấm huy chương vàng từ 2 giải đấu quốc tế lớn gồm World Pickleball Championship SeriesThe 2024 Asian Open Junior Pickleball Championships - cũng xác nhận sẽ tham dự.

Trước đó, khi chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Sophia Phương Anh nói thời gian vừa qua, cô liên tục tham gia nhiều giải đấu để cọ sát, rút kinh nghiệm, cũng như rèn luyện tinh thần. Mục tiêu lớn của Sophia Phương Anh là có cơ hội tham gia giải PPA Tour để được thi đấu cùng những tay vợt chuyên nghiệp xếp hàng top thế giới.

Bộ môn Pickleball đang nhận được sử hưởng ứng đông đảo từ các tay vợt Việt Nam cũng như thế giới
Bộ môn Pickleball đang nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các tay vợt Việt Nam cũng như thế giới

Ngoài ra, PPA Tour Australia - Vietnam Open còn có sự tham gia của tay vợt quần vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam. Đây là giải đấu pickleball quốc tế đầu tiên sau thời gian ngắn tập luyện của anh.

Ở nội dung Masters, cặp đôi anh em Lý Minh Triết – Lý Minh Tân cũng sẽ tranh tài cùng với 12 đôi khác... đến từ Úc, Mỹ, New Zealand cùng các quốc gia thuộc châu Á.

Tại giải Pickleball PPA Tour Australia – Việt Nam mở rộng 2024, các tay vợt Việt Nam sẽ được làm quen với những trận đấu loại trực tiếp có thể thức thi đấu 3 ván và cách 2 điểm khi tỷ số hòa nhau 10-10.

Bắt đầu từ ngày mai (18/10), những trận đấu vòng loại của nội dung chuyên nghiệp sẽ diễn ra nhằm tìm thêm những cái tên góp mặt ở vòng đấu chính.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI