Ngày làm việc thứ 3 đại án đăng kiểm: Còn 18 luật sư chưa nhận thẻ tham dự tòa

22/07/2024 - 18:49

PNO - Chiều 22/7, TAND TPHCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM và các địa phương. Kết thúc ngày làm việc thứ 3, đại diện VKSND TPHCM đã công bố đến phần kết luận trong cáo trạng về hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đặc biệt, kết thúc ngày làm việc thứ 3, Hội đồng xét xử (HĐXX) thông báo, bắt đầu từ ngày mai (23/7), sau khi Viện Kiểm sát công bố xong cáo trạng, HĐXX sẽ tiến hành xét hỏi đối với nhóm bị cáo là lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo và đăng kiểm viên Phòng kiểm định xe cơ giới (Phòng VAR) và các bị cáo có liên quan.

Ngày làm việc thứ 3, đại diện VKSND TPHCM vẫn tiếp tục đọc cáo trạng
Ngày làm việc thứ 3, đại diện VKSND TPHCM vẫn tiếp tục đọc cáo trạng

Cụ thể, có 28 bị cáo, trong đó có 16 bị cáo đang bị tạm giam và 12 bị cáo tại ngoại. Đối với 16 bị cáo đang tạm giam, HĐXX đã có lệnh trích xuất gửi Trại giam T30 Công an TPHCM để dẫn giải các bị cáo trực tiếp tới tòa. Từ ngày mai (23/7), các bị cáo đang tại ngoại cùng các luật sư của bị cáo này sẽ di chuyển vào trong phòng xét xử để HĐXX tiến hành làm việc.

Ngoài ra, HĐXX cho hay, theo báo cáo của thư ký phiên tòa, cho đến nay còn 18 luật sư chưa nhận thẻ tham dự phiên tòa. HĐXX đề nghị các luật sư này có mặt và thực hiện việc nhận thẻ tham dự phiên tòa, không được chậm trễ.

“Nếu chậm trễ, HĐXX xét thấy không chấp hành quy định thì HĐXX có thể coi như luật sư từ chối, không tham gia bào chữa cho các bị cáo. Vì hôm nay đã là ngày làm việc thứ ba, nhưng luật sư vẫn chưa nhận thẻ để tham gia phiên tòa”, đại diện HĐXX nói.

Vũ Quyền - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI