“Ngày hội Nữ tu” Tân Bình với hội thi kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

21/09/2023 - 08:51

PNO - Hội LHPN quận Tân Bình phối hợp với Phòng Nội vụ quận tổ chức “Ngày hội Nữ tu” năm 2023 với sự tham dự của hơn 100 chức sắc, chức việc, tín đồ các dòng tu nữ trên địa bàn.

Hội thi kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương phụ nữ học tập, làm theo lời Bác của các nữ tu trên địa bàn là nét đặc sắc của ngày hội.

Hội thi đã thu hút nhiều thí sinh là các nữ tu đến từ chùa Thiên Quang; tu hội Nô tì Thiên chúa; dòng con Đức mẹ phù hộ Công đoàn Nam Hòa; dòng mến Thánh giá Tân Việt, tu đoàn Tông đồ Donum Dei; thánh thất Trung Hiền, chùa Giác Minh và tịnh xá Ngọc Phú.

 Hội thi kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương phụ nữ học tập và làm theo lời Bác thu hút nhiều dòng nữ tu tham gia.
Hội thi kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm gương phụ nữ học tập, làm theo lời Bác thu hút nhiều dòng nữ tu tham gia.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung và cách thể hiện, các nữ tu và phật tử đã tái hiện lại những câu chuyện giản dị, mộc mạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu bằng giọng kể truyền cảm, lồng ghép trong mỗi phần thi là hình ảnh của Bác Hồ được các thí sinh sưu tầm, minh họa.

Nhiều phần thi được chuẩn bị chu đáo và thể hiện đầy xúc động.
Nhiều phần thi được chuẩn bị chu đáo và thể hiện xúc động.

Kết quả, nữ tu Nguyễn Thanh Nhi, dòng mến Thánh giá Tân Việt đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi. Giải Nhì thuộc về nữ tu Trần Thị Kim Hạnh (dòng Con Đức mẹ phù hộ Cộng đoàn Nam Hòa) và đạo hữu Đỗ Mỹ Linh, (thánh thất Trung Hiền). Giải Ba thuộc về sư cô Thích Nữ Hải Đức (chùa Thiền Quang) và sơ Nguyễn Thị Hoa (tu đoàn Tông đồ Donum Dei). 

Các dòng Nữ tu cùng Hội LHPN quận Tân Bình trao quà cho trẻ em khó khăn.
Các nữ tu cùng Hội LHPN quận Tân Bình trao quà cho trẻ em khó khăn.

Cũng trong ngày hội, Hội LHPN quận Tân Bình đã trao 8 phần quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn quận với tổng số tiền là 8.000.000 đồng. Các nữ tu đã đóng góp kinh phí, tập vở, dụng cụ học tập để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, cơ nhỡ. 

Sự kiện diễn ra vào 19/9 vừa qua. 

Ngọc Trăm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI