Ngày hội “Gia đình Dân vận – kết nối yêu thương” san sẻ cùng người dân khó khăn

05/10/2024 - 18:14

PNO - Ngày 5/10, Quận ủy quận Phú Nhuận (TPHCM) phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội quận và Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức ngày hội “Gia đình Dân vận – kết nối yêu thương” lần 2 năm 2024.

Hoạt động này nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/024) và các ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai – Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và và Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận trao quà cho các cán bộ dân vận có hoàn cảnh khó khăn
Bà Nguyễn Thị Bạch Mai – Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và bà Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận trao quà cho các cán bộ dân vận có hoàn cảnh khó khăn

Đến từ sớm, bà Phan Thị Nguyệt (69 tuổi, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận) không giấu được niềm vui khi được mời đến nhận quà. Cầm trên tay thư mời ướt đẫm mồ hôi, bà xúc động chia sẻ: Gia đình bà chỉ có hai chị em, bà thì mắc ung thư vú giai đoạn cuối . Lúc có tiền thì đi xạ trị, lúc không có thì phải chịu đựng những cơn đau hành hạ. Dù bệnh tật, bà vẫn phải chăm sóc cho người em mắc bệnh tâm thần.

"Nhiều năm qua, hai chị em tôi sống dựa vào tình thương và tiền trợ cấp của chính quyền địa phương. Hôm nay được mời đến nhận quà, tôi rất xúc động và biết ơn. Phần quà này giúp đỡ được phần nào khó khăn để chúng tôi sống qua ngày"- bà Nguyệt bày tỏ.

Bà Bùi Thanh Mai Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN quận Phú Nhuận trao một chiếc xe máy làm phương tiện sinh kế cho chị Lưu Thị Tánh
Bà Bùi Thanh Mai Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN quận Phú Nhuận trao một chiếc xe máy làm phương tiện sinh kế cho chị Lưu Thị Tánh

Tương tự, chị Lưu Thị Tánh (41 tuổi, ngụ tại phường 11, quận Phú Nhuận) cười rất tươi khi đứng bên phần quà được nhận. Tại ngày hội, chị Tánh được trao tặng một chiếc xe gắn máy để làm phương tiện sinh kế. Chị chia sẻ: "Tôi làm nghề đưa đón học sinh đi học, mỗi tháng kiếm được khoảng 5 triệu đồng, nhưng thường phải mượn xe của hàng xóm. Nay nhận được chiếc xe máy này, tôi thực sự rất vui và hạnh phúc. Có nó, tôi sẻ chăm chỉ làm việc hơn, lao động nhiều hơn để nuôi mẹ và các em".

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Quận ủy, Trưởng ban tổ chức - cho biết: Ngày hội là cơ hội để đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đóng góp nhiều nội dung phong phú cho công tác dân vận. Qua đó, nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm trong việc vận động Nhân dân tại địa phương.

Đồng thời, ngày hội còn kết nối MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp cùng chung tay huy động nguồn lực chăm lo an sinh xã hội cho hội viên, đoàn viên, cán bộ và người dân khó khăn trên địa bàn quận.

Ông Huỳnh Đăng Linh – Phó bí thư thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận trao quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Huỳnh Đăng Linh – Phó bí thư thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận trao quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày hội đã trao tặng 287 phần quà ( gồm tiền mặt 1 triệu đồng và phần quà trị giá 500.000đ), 109 suất học bổng, kinh phí sửa chữa 4 căn nhà đồng đội và nhà tình thương, 40 thẻ Bảo hiểm y tế; 18 phương tiện sinh kế và 13 bình chữa cháy… đến đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện hơn 647 triệu đồng.

Tại ngày hội, quận Phú Nhuận cũng triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025); Hội LHPN quận cũng phát động “Tháng cùng phụ nữ hành động” và tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

16 cơ sở Hội LHPN quận Phú Nhuận đăng ký công trình Tháng cùng phụ nữ hành động lần 2 năm 2024
16 cơ sở Hội LHPN quận Phú Nhuận đăng ký công trình "Tháng cùng phụ nữ hành động" lần 2 năm 2024
Gian hàng đổi rác thải nhựa lấy cây xanh thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia
Gian hàng đổi rác thải nhựa lấy cây xanh thu hút chị em phụ nữ tham gia

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI