Ngày hội đọc sách "Em yêu sử Việt"

19/06/2024 - 20:13

PNO - Nhằm tạo ra không gian vui chơi và học tập trong mùa hè cho các em học sinh, sáng ngày 19/6 Ban chỉ đạo hè xã Thới Tam tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề “Em yêu sử Việt” tại Trường tiểu học Thới Tam.

Chị Lưu Mỹ Chi, thành viên Ban tổ chức ngày hội chia sẻ: “Ngày hội đọc sách được tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh sau những ngày tháng học tập tại trường, khuyến khích tinh thần đọc sách của các em, giúp các em tiếp cận được nhiều thể loại sách hơn từ truyện tranh đến văn học, đặc biệt là lịch sử.

Thông qua việc trau dồi kiến thức lịch sử, các em sẽ được giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống tương thân tương ái, thêm yêu quê hương và con người Việt Nam, đồng thời giúp các em có ý thức phục vụ, xây dựng đất nước bằng tinh thần học tập”.

Ngày hội đọc sách thu hút nhiều em nhỏ tham gia
Ngày hội đọc sách thu hút nhiều em nhỏ tham gia

Tại ngày hội, có rất nhiều không gian đọc sách cho các em học sinh với đa dạng sách, từ truyện tranh, văn học, khoa học, lịch sử học và một số sách về kỹ năng khác... thu hút đông đảo bạn nhỏ tham gia.

Em Võ Tấn Phát, Trường tiểu học Thới Tam chia sẻ: “Em đến tham gia ngày hội đọc sách từ sớm cùng các bạn. Em thích đọc nhất là những quyển sách kỹ năng, vì nó mang lại nhiều kiến thức cho em áp dụng vào cuộc sống. Ngày hội có rất nhiều hoạt động vui chơi cho em giải trí trong dịp hè”.

Sách lịch sử

Việc tổ chức ngày hội đọc sách cho thiếu nhi, học sinh không chỉ giúp tăng cường kỹ năng đọc và hiểu biết, khuyến khích sáng tạo tư duy, đồng thời còn giúp trẻ em xây dựng cảm xúc tích cực với việc đọc sách. Đây cũng là dịp để gia đình và cộng đồng thúc đẩy tình yêu sách và khuyến khích đọc sách cho các bé.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các hoạt động khác như: Hội thi cờ tướng, trò chơi liên hoàn, buổi tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho dành cho hội viên, tình nguyện viên, học sinh và trường học.

Kiều Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI