Ngày đầu ra quân đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm giao thông

01/10/2024 - 11:18

PNO - Từ ngày 1/10, lực lượng CSGT trên toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh...

Ghi nhận trong sáng ngày 1/10, các đơn vị thuộc Phòng cùng 10 tổ công tác đặc biệt của CATP đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường tỉnh, các tuyến quốc lộ gần khu vực trường học, các điểm đường sắt giao nhau với đường bộ, khu vực trường học gần với đường sắt, khu vực bến thủy, tuyến đường thủy thường xuyên chở học sinh đi học...
Trong sáng nay, các đơn vị thuộc Phòng CSGT cùng 10 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường tỉnh, các tuyến quốc lộ gần khu vực trường học, các điểm đường sắt giao nhau với đường bộ, khu vực trường học gần với đường sắt, khu vực bến thủy, tuyến đường thủy thường xuyên chở học sinh đi học...
từ ngày 01/10/2024, lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô.
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô.
Các Tổ công tác đặc biệt của CATP kiểm tra, xử lý học sinh, phụ huynh chở học sinh tham gia giao thông vi phạm TTATGT trong các khung giờ cao điểm.
Các tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội kiểm tra, xử lý học sinh, phụ huynh chở học sinh tham gia giao thông vi phạm TTATGT trong các khung giờ cao điểm.
Ghi nhận tại nút giao Bà Triệu - Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm. Đáng chú ý, có nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi.
Tại nút giao Bà Triệu - Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm. Đáng chú ý, có nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi.
Em L.H.Q.H. (học sinh lớp 12, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng) trình bày với CSGT, bản thân em nắm được việc điều khiển xe 110 phân khối khi chưa đủ tuổi là sai nhưng được bố, mẹ cho phép nên cứ đi.  Khi giao xe cho đi, bố mẹ chỉ dặn dò em nhớ đội mũ bảo hiểm, đi cẩn thận. Sau lần bị xử phạt này, bản thân em sẽ rút kinh nghiệm và không đi xe máy nữa, em L.H.Q.H. chia sẻ.
Em L.H.Q.H. (học sinh lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn quận Hoàn Kiếm) trình bày với CSGT, bản thân em nắm được việc điều khiển xe 110 phân khối khi chưa đủ tuổi là sai nhưng được bố, mẹ cho phép nên cứ đi. "Khi giao xe cho đi, bố mẹ chỉ dặn dò em nhớ đội mũ bảo hiểm, đi cẩn thận. Sau lần bị xử phạt này, bản thân em sẽ rút kinh nghiệm và không đi xe máy nữa" - em L.H.Q.H. chia sẻ.
Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với em L.H.Q.H., đồng thời, gửi thông báo về nhà trường và mời phụ huynh em H. lên trụ sở để xử phạt về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.
Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với em L.H.Q.H., đồng thời, gửi thông báo về nhà trường và mời phụ huynh em H. lên trụ sở để xử phạt về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.
Cũng trong buổi sáng, tổ công tác đặc biệt số 1 đã xử lý nhiều phụ huynh đèo con đến trường mà không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều...
Cũng trong buổi sáng, tổ công tác đặc biệt số 9 tuần tra, kiểm soát trên Đại Cồ Việt - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xử lý nhiều học sinh cũng như phụ huynh chở con đến trường không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều...
Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023.
Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023.
Cùng với việc tuần tra, xử lý; các đơn vị CSGT sẽ liên tục tổ chức casd hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh. Đội CSGT số 15 tổ chức tuyên truyền cho hơn 1000 học sinh tại trường THPT Lam Hồng (huyện SÓc Sơn, Hà Nội).
Cùng với việc tuần tra, xử lý; các đơn vị CSGT sẽ liên tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh. Đội CSGT số 15 tổ chức tuyên truyền cho hơn 1.000 học sinh tại trường THPT Lam Hồng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.  Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học.
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) - cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học.
Trước đó, từ ngày 5/9/2024 đến 29/9/2024, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an cơ sở, trường học trên địa bàn Thành phố tổ chức nhiều buổi học ngoại khoá, tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 23.000 học sinh các cấp và hàng ngàn giáo viên. Qua công tác tuần tra, kiểm soát Phòng CSGT, CSGT-TT Công an các quận, huyện đã phát hiện, xử lý 1.534 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 807 phương tiện các loại. Các vi phạm điển hình là không đội mũ bảo hiểm (1.411 trường hợp), chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện (186 trường hợp) và giao xe cho người chưa đủ điệu kiện (51 trường hợp).
Trước đó, từ ngày 5/9 đến 29/9, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Phòng CSGT, CSGT-TT công an các quận, huyện đã phát hiện, xử lý 1.534 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ 807 phương tiện các loại. Các vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm (1.411 trường hợp), chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện (186 trường hợp) và giao xe cho người chưa đủ điều kiện (51 trường hợp).

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI