Ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc rời bỏ công việc tài chính

17/02/2024 - 08:22

PNO - Theo các quan chức trong ngành, các nhân viên trẻ trong lĩnh vực tài chính ở độ tuổi U30 đang từ bỏ công việc tại các ngân hàng, tổ chức tài chính của chính phủ với tốc độ ngày càng tăng.

Nguyên nhân những người trẻ bỏ việc chủ yếu là do mức lương thấp, môi trường làm việc thiếu sáng tạo không còn phù hợp với ngành tài chính kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng...

Nhân viên của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) nghỉ giải lao tại sảnh trụ sở chính ở trung tâm Seoul của ngân hàng 
Nhân viên của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) nghỉ giải lao tại sảnh trụ sở chính ở trung tâm Seoul

Theo dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) do nghị sĩ Hong Sung-kook của đảng Dân chủ đối lập tìm hiểu, 22 nhân viên BOK ở độ tuổi trên dưới 30 đã nghỉ việc vào năm 2023. Con số này chiếm 57,8% trong tổng số nhân viên BOK đã nghỉ việc trong năm 2023 (số còn lại hầu hết do đến tuổi nghỉ hưu bắt buộc là 60).

Đáng chú ý vào năm 2013, chỉ có 9 (37,5%) trong số 24 nhân viên ngân hàng nghỉ việc ở độ tuổi trên. Trong khi từ năm 2021 đến năm 2023, 62 công nhân ở độ tuổi U30 đã rời đi, tăng 2,5 lần so với con số 24 người được thống kê trong giai đoạn 2011-2013.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 4/10 người Hàn Quốc dự đoán sẽ có sự gia tăng xung đột thế hệ tại nơi làm việc, làm sáng tỏ những căng thẳng ngày càng gia tăng giữa các nhóm tuổi khác nhau, đặc biệt là giữa thế hệ MZ và những người lớn tuổi.

MZ là viết tắt của Millennials và Generation Z, bao gồm những cá nhân sinh ra từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 2000.

Ở nhiều công ty, sự xung đột giữa các thế hệ chủ yếu về giờ làm, cách thức làm việc cũng như văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một trong những vấn đề xã hội lớn nhất trong những năm gần đây.

Các chuyên gia tin rằng một trong những nguyên nhân chính gây ra xung đột nằm ở những đặc điểm và kỳ vọng tương phản giữa MZ và các thế hệ cũ. Trong khi những người lao động lớn tuổi có thể ưu tiên sự trung thành, kinh nghiệm và sự ổn định thì những người trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Z có xu hướng coi trọng quyền tự chủ, tính linh hoạt và ý thức về mục đích trong công việc của họ.

Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI