Ngày 13/8, con trai Chủ tịch huyện đảo Trường Sa xuất viện

12/08/2013 - 22:10

PNO - PNO - Ngày 12/8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau khi được phẫu thuật tách khối u trung thất nặng gần 1,5 kg ra khỏi lồng ngực, đến nay, sức khỏe Nguyễn Viết Khuê, con trai của Phó Lữ đoàn trưởng Đoàn 146 Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân...

 Theo PGS. TS. Phạm Thọ Tuấn Anh, Trưởng khoa Hồi sức phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy, khối u tế bào mầm nặng 1,5 kg có khuynh hướng ác tính trong ngực Khuê đã được bóc tách trọn vẹn, các chỉ số bất thường trong máu bệnh nhân đã trở lại bình thường. Việc ngăn chặn sự phát triển của khối u chèn ép tim đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm, một tháng sau bệnh nhân sẽ đphải nhập viện để tiếp tục hóa trị. Quá trình hóa trị sẽ kéo dài từ 4-6 chu trình, tùy theo mức độ bệnh lý, sức khỏe của bệnh nhân.

Trước đó, ngày 31/7, các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực, Gây mê hồi sức và khoa Phẫu thuật tim hở Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành ca phẫu thuật lấy khối u cho bệnh nhân Nguyễn Việt Khuê, người có khối u trung thất khổng lồ hiếm gặp.

Nhân dịp này, anh Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa, cũng vui mừng cho biết cháu Khuê đã thi đậu vào một trường đại học tại TP.HCM. Qua các phương tiện truyền thông, gia đình anh gửi lời cảm ơn đến tập thể, cá nhân y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình cứu chữa cho con anh (cháu Nguyễn Viết Khuê) và các tổ chức, cá nhân đã động viên, thăm hỏi gia đình anh trong thời gian cháu Khuê điều trị tại TP.HCM.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI