Ngành giải trí Nhật Bản lại xôn xao về nạn lạm dụng tình dục

10/01/2024 - 15:17

PNO - Làng giải trí Nhật Bản vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng khi liên tiếp bị khui các vụ bê bối lạm dụng tình dục, kéo dài từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024.

 

Nam diễn viên Hitoshi Matsumoto bị cáo buộc lạm dụng tình dục.
Nam diễn viên Hitoshi Matsumoto bị cáo buộc lạm dụng tình dục.

Mới đây nhất, diễn viên hài và nhân vật truyền hình nổi tiếng Nhật Bản Hitoshi Matsumoto, phải đối mặt với cáo buộc đã ép một số phụ nữ quan hệ tình dục vào năm 2015. Vụ việc được tờ báo Shukan Bushun phanh phui, tuy nhiên nam diễn viên kiên quyết phủ nhận vụ việc, và cho rằng những thông tin chưa xác thực đã làm tổn hại danh tiếng của ông.

Dẫu chưa xác thực, nhưng hiện nam diễn viên đã tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để tập trung giải quyết các cáo buộc, và chuẩn bị cho phiên tòa xét xử sắp tới.

Chưa biết đúng sai ra sao, nhưng hình ảnh của nam diễn viên đã bị tổn hại nghiêm trọng, làm dậy sóng làng giải trí Nhật Bản một lần nữa. Bởi sau một loạt các vụ lạm dụng tình dục bị phanh phui vào cuối năm 2023, công chúng bắt đầu trở  nên nhạy cảm và có cái nhìn tiêu cực đến làng giải trí nước này.

Đến giờ, mọi người vẫn chưa thôi bàn luận về sự vụ chấn động Johnny Kitagawa, người sáng lập và cựu giám đốc quá cố của Johnny & Associates (tên cũ của công ty SMILE-UP), tấn công tình dục hàng loạt thanh thiếu niên và trẻ em trong hơn nửa thế kỷ.

Nhờ quyết tâm theo đuổi công lý đến cùng của Kauan Okamoto (26 tuổi) và Yasushi Hashida (37 tuổi) khi gặp gỡ các nhà lập pháp của chính phủ để tố cáo họ đã bị lạm dụng tình dục khi còn là thành viên dưới trướng công ty quản lý tài năng Johnny & Associates; vụ việc mới được đưa ra ánh sáng.

Sau bê bối chấn động, người đứng đầu Johnny & Associates là Julie Keiko Fujishima (cháu gái của Johnny Kitagawa) đã từ chức. Công ty buộc phải đổi tên mới và thành lập một quỹ để bồi thường cho các nạn nhân. 

Trước đó, một số diễn viên nữ cũng đã đứng lên vạch trần hành vi bạo lực tình dục của đạo diễn Hideo Sakaki.

Ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng có đầy rẫy những người đàn ông sử dụng quyền lực của mình để lạm dụng tình dục những người mới và những ngôi sao đang lên. Tuy nhiên, với những biện pháp mạnh mẽ và có tính đồng bộ, các chuyên gia mong rằng ngành giải trí Nhật Bản sẽ có những bước thay đổi mạnh mẽ trong tương lai.

Hương Chung (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI