Ngành giải trí Hàn Quốc “sốc nặng” sau cái chết của Lee Sun Kyun

27/12/2023 - 13:05

PNO - Một loạt tranh cãi về quá trình điều tra gay gắt của cảnh sát đã nổ ra, sau cái chết đột ngột của nam tài tử.

Làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng

Vụ việc Lee Sun Kyun đột ngột qua đời đang gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Mặc dù vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng phía cảnh sát cho biết nhiều khả năng nam tài tử chết vì tự sát.

Việc nam tài tử chọn cách kết thúc cuộc đời cực đoan này đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận Hàn, nhất là trong giai đoạn khá nhạy cảm, khi cảnh sát đang điều tra vụ anh sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Khán giả bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Lee Sun Kyun.
Khán giả bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Lee Sun Kyun.

Ngay khi tin tức nam tài tử Lee Sun Kyun qua đời được xác nhận, một loạt đoàn phim đã nhanh chóng thông báo hủy bỏ lịch trình, sự kiện đã được sắp xếp.

Cụ thể, ê-kíp sản xuất bộ phim Noryang: The Sea of Death của đạo diễn Kim Han Min thông báo hủy lịch trình phỏng vấn trong ngày 27/12.

Trong khi đó, buổi giới thiệu bộ phim truyền hình mới Marry My Husband của đài tvN, dự kiến được tổ chức trực tuyến trong chiều ngày 27/12, cũng được dời lại: “Chúng tôi xin lỗi vì sự thay đổi lịch trình đột ngột, mong các bạn thông cảm”.

Đạo diễn Park Won-guk, Park Min Young, Na In-woo, Lee Yi-kyung, Song Ha-yoon và Lee Gikwang đã lên kế hoạch tham dự sự kiện giới thiệu phim Marry My Husband.

Đoàn phim Marry My Husband hủy sự kiện giới thiệu phim, sau cái chết của nam tài tử.
Đoàn phim Marry My Husband hủy sự kiện giới thiệu phim, sau cái chết của nam tài tử.

Bên cạnh đó, nhiều đồng nghiệp cũng gửi lời chia buồn và bất ngờ trước sự ra đi của Lee Sun Kyun. Nữ diễn viên Claudia Kim chia sẻ: “Quá sốc và đau lòng khi nghe tin này. Ai cũng đều xứng đáng được tha thứ cho lỗi lầm của mình. Ai cũng đều xứng đáng có cơ hội thứ hai. Thực là một sự mất mát lớn đối với ngành giải trí Hàn Quốc. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè thân thiết của anh”.

Được biết, nam diễn viên 48 tuổi được cảnh sát phát hiện bất tỉnh trong một chiếc ô tô đang đỗ, tại một công viên ở Seoul vào sáng 27/12. Theo lời khai của vợ nam tài tử, anh đã để lại một bức thư có nội dung như thư tuyệt mệnh trước khi rời khỏi nhà. Và cũng chính vợ nam diễn viên đã gọi điện báo cáo khẩn cấp cho cảnh sát về vụ việc.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, tại thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường, than vẫn đang cháy bên trong xe của nam diễn viên - bằng chứng cho thấy cái chết của anh có thể là một vụ tự sát.

Hiện trường cảnh sát phát hiện thi thể nam tài tử.
Hiện trường cảnh sát phát hiện thi thể nam tài tử.

Một loạt tranh cãi

Bên cạnh những lời tiếc thương và bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của Lee Sun Kyun, dư luận Hàn Quốc cũng đang liên tục chỉ trích quá trình điều tra của cảnh sát.

Một số phương tiện truyền thông xứ Hàn như Dispatch, FN news… cho biết “Cảnh sát, cuộc điều tra phi lý bi kịch” hay “Thật đau lòng và bi kịch”... Bởi Lee Sun Kyun bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ sử dụng ma túy đã hơn 2 tháng, làm hình tượng của anh bị ảnh hưởng nặng nề.

Mặc dù kết quả xét nghiệm nước tiểu đơn giản và các xét nghiệm chuyên sâu do Viện Khoa học Pháp y Quốc gia thực hiện đều âm tính, nhưng cảnh sát vẫn chưa đặt anh ra khỏi đường dây điều tra.

Gần đây, nam diễn viên đã khiếu nại về sự bất công và yêu cầu cảnh sát kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Sau khi hoàn thành cuộc điều tra thứ ba, Lee Sun Kyun thậm chí còn hỏi cảnh sát: "Tôi yêu cầu các bạn đánh giá cẩn thận xem lời khai giữa tôi và những kẻ tống tiền, bên nào đáng tin cậy hơn". 

Vợ của Lee Sun Kyun, diễn viên Jeon Hye Jin, được cho là cũng sẽ bị sốc nặng sau cái chết đột ngột của chồng.
Vợ của Lee Sun Kyun, diễn viên Jeon Hye Jin, được cho là bị sốc nặng sau cái chết đột ngột của chồng.

Trước vụ Lee Sun Kyun, cảnh sát cũng chịu vô số chỉ trích sau khi nam ca sĩ G-Dragon được phán quyết vô tội. Khoảng thời gian anh bị quy trách nhiệm dù chưa có bằng chứng xác thực, nam ca sĩ chịu vô số tổn thương, tổn hại đáng kể đến hình tượng của anh.

Trước sự phản ứng của dư luận, trưa 27/12, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Sở cảnh sát Seoul cho biết trong một cuộc điện thoại với Newsis: “Chúng tôi chính thức xác nhận cái chết của ông Lee và dự định đóng vụ án (nghi ngờ nam diễn viên sử dụng ma túy bất hợp pháp - PV)”.

Cảnh sát nói thêm, quá trình điều tra nam diễn viên đều có luật sư của anh đi cùng. Đồng thời, họ nhấn mạnh chưa bao giờ tiến hành một cuộc điều tra cưỡng chế, mọi việc đều theo đúng quy định và thủ tục pháp lý.

Hiện công ty quản lý của Lee Sun Kyun đã chính thức lên tiếng về sự ra đi của nam diễn viên, và yêu cầu mọi người hạn chế lan truyền những thông tin sai sự thật dựa trên suy đoán, hoặc đưa tin ác ý về người quá cố.

Công ty cũng cho biết thêm tang lễ của Lee Sun Kyun sẽ được tổ chức riêng tư, chỉ có mặt của gia đình và đồng nghiệp. 

Vợ của Lee Sun Kyun, diễn viên Jeon Hye Jin, được cho là bị sốc nặng sau cái chết đột ngột của chồng. Cặp đôi kết hôn năm 2009 sau 7 năm hẹn hò, có 2 con trai, và được coi là cặp đôi tiêu biểu của làng giải trí xứ kim chi. Có thông tin cho rằng Jeon Hye Jin đã gửi con trai thứ hai đi du học ngay sau khi vụ bê bối ma túy của Lee Sun Kyun nổ ra. Con trai đầu của cả hai trước đó đã đi du học ở Mỹ. 

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI