Ngành điện với nhiều phương án nâng chất lượng phục vụ

31/05/2017 - 15:25

PNO - Theo thông tin từ Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC), trong những tháng hè, nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cũng tăng lên

Nganh dien voi nhieu phuong an  nang chat luong phuc vu
Nguồn ảnh: EVNHCMC

Theo thông tin từ Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC), trong những tháng hè, nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, EVN HCMC đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân. Đến nay, toàn thành phố có 2.244.489 khách hàng sử dụng điện, tăng 33.940 khách hàng, tương ứng 1,54% so với cuối năm 2016.

Để nâng cao chất lượng điện cung ứng cho khách hàng, EVN HCMC đã thực hiện một số giải pháp cơ bản như: đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây); tổ chức thi công 828 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line), qua đó đã cơ bản loại trừ được việc chuyển tải, không để mất điện cấp cho khách hàng trong các trường hợp xảy ra sự cố đột xuất và giảm tối đa việc cắt điện theo kế hoạch để thi công cải tạo, xây dựng mới lưới điện.  Từ năm ngoái, EVN HCMC đã lập kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân.

Chỉ riêng tháng 4/2017, EVN HCMC đã chăm sóc và tư vấn về an toàn, sử dụng điện cho 2.611 hộ, đạt tỷ lệ 117% kế hoạch tháng đề ra (2.225 hộ). Tính lũy kế trong bốn tháng đầu năm, EVN HCMC đã chăm sóc và tư vấn cho 7.803 hộ, đạt tỷ lệ 58% kế hoạch năm (13.550 hộ). Bằng các biện pháp chủ động nêu trên, từ đầu năm 2017 đến nay, đã không để phát sinh điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện mới, không có tai nạn điện hay phát sinh các sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng.

Được biết, hiện nay, EVN HCMC đang tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác điều hành sản lượng và các chương trình tiết kiệm điện năm 2017, đảm bảo mục tiêu đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và sinh hoạt trên toàn thành phố. EVN HCMC sẽ triển khai phương thức vận hành lưới điện tối ưu, không để xảy ra tình trạng quá tải, non tải trên đường dây, máy biến áp; hoàn tất 100% công tác nâng cấp điện áp lưới trung thế từ 15kV lên 22kV; xây dựng và triển khai phương án không thực hiện cắt điện kế hoạch khu vực trung tâm thành phố; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các trạm điều khiển, vận hành từ xa và không người trực…

Ngoài ra, tổng công ty cũng cam kết giảm thiểu thời gian gián đoạn cung ứng điện cho khách hàng bằng giải pháp phát triển mạnh đội ngũ thi công trên đường dây trung thế đang mang điện (live-line working) đạt yêu cầu về chất và lượng để đẩy mạnh việc sửa chữa điện live - line lưới phân phối; tăng cường sử dụng hiệu quả các thiết bị phát hiện, cảnh báo sự cố; bố trí lịch thi công khoa học, hợp lý; đảm bảo không để khách hàng mất điện quá 5 giờ/lần/9 tháng/1 tuyến dây trung thế. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu xây dựng và đang triển khai phương án hoàn thiện lưới điện theo hướng một khách hàng được cấp điện từ hai nguồn điện lưới (2 MBA 110kV) khác nhau… 

ĐẠI DƯƠNG

Khi có nhu cầu về điện, khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 
1900.545454 để được hướng dẫn hoặc truy cập website cskh.hcmpc.com.vn 
để giao dịch trực tuyến.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI