Ngân hàng cung cấp cả thực phẩm và nhà ở giá rẻ

28/05/2024 - 12:07

PNO - Thị trấn New Braunfels là một trong những cộng đồng phát triển nhanh nhất ở bang Texas, Mỹ. Dân số tăng 56% từ năm 2010 đến 2020. Việc tìm nhà ở ngày càng khó khăn hơn và tình trạng vô gia cư ngày càng tăng. Vì vậy, Ngân hàng Thực phẩm San Antonio - nơi điều hành chi nhánh New Braunfels - đã xây dựng một chung cư giá cả phải chăng.

Phối cảnh khu nhà ở giá rẻ được xây dựng bởi một ngân hàng thực phẩm  - Nguồn ảnh: Open Studio Architecture/San Antonio Food Ban
Phối cảnh khu nhà ở giá rẻ được xây dựng bởi một ngân hàng thực phẩm - Nguồn ảnh: Open Studio Architecture/San Antonio Food Ban

Eric Cooper - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thực phẩm San Antonio - cho biết: “Tiền thuê nhà chiếm vị trí đầu tiên trong ngân sách của những hộ gia đình không được đảm bảo về lương thực. Nếu chúng tôi cung cấp thực phẩm miễn phí, theo một cách nào đó sẽ giúp một gia đình có chi phí thuê chỗ ở. Các ngân hàng thực phẩm trên toàn quốc đang bù đắp các khoản tiền thuê nhà bằng hàng trăm triệu đô la giá trị thực phẩm”.

Có 1 lô đất trống bên cạnh ngân hàng thực phẩm. Các tổ chức địa phương hoạt động vì tình trạng vô gia cư muốn phát triển khu đất này thành nhà ở giá rẻ. Họ đã mua đất và tìm kiếm đối tác để xây dựng những căn hộ. Sau một thời gian dài cân nhắc, hội đồng quản trị của ngân hàng thực phẩm đã đi đến kết luận rằng mục đích của họ là giúp đỡ người dân, dù là về thực phẩm hay nhà ở.

Tòa chung cư 51 căn sẽ dành cho các gia đình có trẻ em hoặc những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo cần sự giúp đỡ tạm thời, thời gian thuê từ 24-36 tháng. Cư dân sẽ có cơ hội tham gia các lớp học về kiến thức tài chính và các chủ đề khác khi sống trong tòa nhà này. Khi chuyển đi, họ sẽ nhận được một khoản trợ cấp để giúp thực hiện các bước tiếp theo. Cooper tin rằng đây là khu phức hợp nhà ở giá rẻ đầu tiên được xây dựng bởi một ngân hàng thực phẩm.

Hà Thuỵ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI