Ngân hàng có thể bị kiện nếu không trả lời khiếu nại

30/12/2018 - 11:30

PNO - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nếu ngân hàng không hồi đáp hoặc không có động thái hỗ trợ, khách hàng có thể khởi kiện.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, gần đây, cơ quan này thường tiếp nhận phàn nàn của người tiêu dùng về việc các ngân hàng chậm trễ trong quá trình tiếp nhận, xử lý các yêu cầu, khiếu nại về dịch vụ ngân hàng.

Ngan hang co the bi kien neu khong tra loi khieu nai
 

Theo cục, nếu ngân hàng không hồi đáp hoặc không có động thái hỗ trợ, khách hàng có thể khởi kiện.

Cụ thể, khoản 2, điều 31 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định: tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tiếp nhận, tiến hành thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của người tiêu dùng.

Do vậy, trong trường hợp đã gửi khiếu nại thành công, trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày ngân hàng nhận được khiếu nại, nếu ngân hàng không liên hệ, thương lượng, người tiêu dùng có thể khởi kiện về việc không thực hiện đúng quy định pháp luật.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI