Ngắm "sự sống" qua tác phẩm của những danh họa lừng danh Việt Nam

16/04/2023 - 16:29

PNO - Triển lãm những bức họa với nhiều mảng màu đặc trưng Việt Nam của Lê Phổ, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm... về thiên nhiên, về sự sống được mở cửa vào sáng nay, 16/4.

 

TRiển lãm Sự sống diễn ra vào tối 15/4, tại Norfolk Mansion (19-21 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM).
Triển lãm Sự sống (tại Norfolk Mansion 19-21 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) là một trong những sự kiện nằm trong dự án Sự sống - thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật, những hoạt động thực tế, những sự kiện chủ đề chuyên sâu, để chuyển tải thông điệp và hành động vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên, gìn giữ các kỳ quan tự nhiên; trân trọng lịch sử như một di sản quý giá, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa – nghệ thuật; và cùng lan tỏa thông điệp sống đẹp, cống hiến vì những giá trị nhân văn.
Ảnh: Bức họa Trong vườn xuân của danh họa Nguyễn Gia Trí
Điểm đặc biệt của triển lãm là các tác phẩm hội họa đỉnh cao, thể hiện nguồn cảm hứng, câu chuyện và thông điệp sự sống của những họa sĩ tài danh trong nền mỹ thuật Việt Nam, từ thời kỳ tranh Đông Dương đến hiện đại như Nguyễn Gia Trí, Lê Phổ, Dương Bích Liên, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm… Ảnh: Bức họa Trong vườn xuân của danh họa Nguyễn Gia Trí.
Bức Cô gái của họa sĩ Dương Bích Liên - một trong nhóm tứ kiệt của làng hội họa Việt Nam: Nghiêm, Liên, Sáng, Phái.
Bức Cô gái của họa sĩ Dương Bích Liên - một trong nhóm "tứ kiệt" của làng hội họa Việt Nam: Nghiêm, Liên, Sáng, Phái (Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái). 
nbjm
Những bức họa thể hiện tính dân tộc và văn hiến phương Đông với nhiều mảng màu đặc trưng của Việt Nam, mang đến cho khách thưởng lãm nhiều bài học về sự sáng tạo và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.
Không gian thiết kế được sắp đặt theo ý tưởng sử dụng các yếu tố vật chất của Côn Đảo như: đá, 
Không gian thiết kế được sắp đặt theo ý tưởng sử dụng các yếu tố vật chất của Côn Đảo như: đá, cát, thanh âm của biển, con người… để người xem có thể cảm nhận những gì sẽ diễn ra ở bờ biển Côn Đảo. Nơi đây sẽ mang tính chắt lọc, nhằm tái hiện khung cảnh Côn Đảo thông qua việc kết hợp hài hòa các loại hình nghệ thuật như: sắp đặt, trình diễn, hội họa, ánh sáng, âm nhạc… để lột tả vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên.
Một nhà sư trầm ngâm trước những bức danh họa.
Một nhà sư trầm ngâm trước những bức danh họa. Tại đây, người thưởng lãm được tham quan không gian khai mở ý niệm cho trải nghiệm sự sống trọn vẹn, bước vào hành trình từ thành phố náo nhiệt ra thẳng bờ biển - một không gian chữa lành.
Kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, không gian triển lãm đẩy nghệ thuật thị giác lên cao
Kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, không gian triển lãm đẩy yếu tố thị giác lên cao, giúp tăng độ cảm nhận đối với khách thưởng lãm. 
Sau triển lãm
Sau triển lãm Sự sống, chuỗi sự kiện tiếp theo của dự án về thiên nhiên, bảo vệ môi trường này sẽ diễn ra tại Côn Đảo vào đầu tháng 5/2023, bao gồm: Hội thảo về bảo vệ Môi trường và tài nguyên thiên nhiên biển Việt Nam nói chung và Côn Đảo nói riêng, lặn biển, trekking… Đặc biệt, sẽ có một sự kiện nghệ thuật do đạo diễn Tuấn Lê (được biết đến nhiều nhất qua các chuỗi chương trình như À ố show, Overseas...) dàn dựng. 

Triển lãm mở cửa mỗi ngày, theo 2 khung giờ: 10g–12g và 17g–20g, từ ngày 16/4/2023 đến ngày 30/4/2023. Khách muốn thưởng lãm  đăng ký tham dự với ban tổ chức, tại đây

Hạ Di

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa