Ngắm khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta

28/06/2024 - 13:06

PNO - Sáng 28/6, tại TPHCM, Ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống (lần I) với chủ đề “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” đã tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm các tác phẩm ảnh xuất sắc nhất cuộc thi.

Cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống chủ đề Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta do Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống (cơ quan ngôn luận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) phối hợp Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức. Diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến 17/6/2024, cuộc thi đã nhận được gần 4.000 tác phẩm dự thi từ 751 tác giả trên khắp cả nước.

Ban tổ chức đã chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1). Từ đây, chọn ra các giải thưởng.

Năm nay, không có tác phẩm nào đạt điểm tuyệt đối từ hội đồng giám khảo nên không có giải đặc biệt. Nhưng Ban tổ chức đã quyết định bổ sung 1 giải thưởng ngoài thể lệ cuộc thi là giải “Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất”.

Khai mạc triển lãm ảnh Khoahr khắc tươi đẹp quanh ta
Triển lãm ảnh Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta giới thiệu 50 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất cuộc thi

Kết quả, Ban tổ chức quyết định trao: giải I cho tác phẩm Thân thiện của tác giả Hoàng Văn Phước; giải II cho 2 tác phẩm Kết nối - Vũ Văn Lâm và Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh - Đinh Khánh Nam; giải III dành cho 3 tác phẩm Xe lôi du lịch - Đặng Hồng Long và Khám phá hang núi lửa Krong Nô - Nguyễn Quốc Huy, Niềm vui ngày lên xe hoa - Nguyễn Minh Tuấn.

Tác phẩm đạt giải Nhất - Ảnh: BTC.
Tác phẩm đạt giải I cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống (lần I) chủ đề Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta - Ảnh: BTC
Tác phẩm đạt giải Nhì - Ảnh: BTC.
Tác phẩm đạt giải II - Ảnh: BTC
Tác phẩm đạt giải Nhì - Ảnh: BTC.
Tác phẩm đạt giải II - Ảnh: BTC
Tác phẩm đạt giải Ba -
Tác phẩm đạt giải III - Ảnh: BTC
Tác phẩm đạt giải III - Ảnh: BTC.
Tác phẩm đạt giải III - Ảnh: BTC
Tác phẩm đạt giải III - Ảnh: BTC.
Tác phẩm đạt giải III - Ảnh: BTC

Tác phẩm Ngọt ngào hương lúa của tác giả Phạm Minh Tuấn với hơn 13.598 lượt yêu thích là tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 12 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất trong tháng.

Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất
Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất với hơn 13.598 bình chọn - Ảnh: BTC
Tác giả Phạm Minh Tuấn nhận giải cho Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất.
Trao giải cho tác giả có tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất

Đại diện ban giám khảo - nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Tiến Dũng - đánh giá hầu hết các tác phẩm dự thi đều đáp ứng tiêu chí cuộc thi về việc phản ánh những nét đẹp cuộc sống từ khắp mọi miền đất nước, và đặc biệt là có rất nhiều nụ cười.

“Đó cũng chính là tinh thần tích cực, lạc quan mà Ban tổ chức mong muốn cuộc thi mang đến cho mọi người, nhất là sau quá nhiều đau buồn từ đại dịch COVID-19” - ông Phạm Tiến Dũng nói.

Một số tác phẩm khác tại triển lãm:

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống lần II với chủ đề Người đẹp qua ảnh 2025, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Mọi người quan tâm đến cuộc thi có thể tìm hiểu thông tin chi tiết qua các website: www.cuocsongquanhta.vn hoặc www.nhiepanhdoisong.vn.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa