Ngắm đường hoa phong linh và hoa gạo tuyệt đẹp ở Hà Nội

31/03/2024 - 21:31

PNO - Con đường nội khu trong khu đô thị Park City (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) sở hữu nét độc đáo riêng, khi có cả hoa gạo và phong linh nở rộ.

Tháng 3, Hà Nội sở hữu một mùa hoa gạo ngay giữa lòng Thành phố. Tuy nhiên, một con đường lại sở hữu nét đặc biệt riêng có khi cùng lúc có cả hoa gạo và hoa phong linh cùng nở rộ.
Tháng Ba là mùa hoa gạo. Tại Hà Nội, có một con đường sở hữu nét đặc biệt riêng, khi cùng lúc có cả hoa gạo và hoa phong linh đua nhau nở rộ.
Đây là con đường nội khu thuộc khu đô thị Park City (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội)
Đây là con đường nội khu thuộc khu đô thị Park City (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội). Con đường có điểm nhấn đặc biệt khi 2 bên đường là 4 hàng hoa phong linh, còn ở dải phân cách giữa đường là hàng cây gạo nở hoa đỏ rực.
Hoa gạo là loại cây gắn liền với làng quê Bắc Bộ Việt Nam. Những năm gần đây được sử dụng trồng nhiều để tạo cảnh quan trong các khu đô thị tại Hà Nội.
Hoa gạo là loại cây gắn liền với làng quê Bắc Bộ Việt Nam. Những năm gần đây, hoa gạo được trồng nhiều để tạo cảnh quan trong các khu đô thị tại Hà Nội.
Khoảng vài năm trở lại đây, con đường trong khu đô thị Park City được nhiều người yêu thích và luôn mong chờ tới mùa hoa phong linh và hoa gạo.
Con đường trong khu đô thị Park City được nhiều người yêu thích, và luôn mong chờ tới mùa hoa phong linh và hoa gạo nở.
Người dân tại khu này cho biết, những năm trước đây, khi hoa phong linh rụng đi rồi thì mới đến mùa hoa gạo. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của khí hậu, rét muộn và nhiều đợt nên mùa hoa phong linh bị rời xuống trùng với mùa hoa gạo nở.
Người dân tại khu này cho biết, những năm trước đây, khi hoa phong linh rụng, rồi mới đến mùa hoa gạo. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của khí hậu, rét muộn và nhiều đợt, nên mùa hoa phong linh bị dời xuống trùng với mùa hoa gạo nở.
Điều này tạo nên sự đặc biệt riêng khi cùng lúc cả hai loài hoa cùng bung nở. Hoa phong linh vàng, hoa gạo đỏ cùng nở rộ rực rỡ.
Điều này tạo nên sự đặc biệt riêng cho con đường, khi cùng lúc cả hai loài hoa cùng bung nở.
Con đường hoa phong linh tại khu đô thị Park City nổi lên khoảng năm 2020-2021 khi ở giữa thời điểm dịch Covid-19 và giãn cách xã hội.
Con đường hoa phong linh tại khu đô thị Park City nổi lên khoảng năm 2020-2021, vào thời điểm dịch COVID-19 và giãn cách xã hội.
Cho tới nay, con đường hoa phong linh này vẫn luôn là một địa chỉ được nhiều người mong chờ và tìm đến mỗi mùa hoa.
Cho tới nay, con đường hoa phong linh vẫn luôn là 1 địa chỉ được nhiều người mong chờ và tìm đến mỗi mùa hoa nở.
Dịp cuối tuần, con đường này vẫn đón hàng trăm lượt khách tìm đến để ngắm cảnh và chụp những bức ảnh kỷ niệm.
Dịp cuối tuần, con đường này vẫn đón hàng trăm lượt khách tìm đến để ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm.
Chị Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: 'Tháng 2, tôi có đến đây một lần nhưng hoa lúc đó còn chưa có, hỏi một bạn bảo vệ ở đây thì bạn nói hết mùa rồi. Những ngày vừa rồi, tôi đi trên đường phố Hà Nội thấy có nhiều nơi hoa phong linh nở rực nên lại tìm lại con đường này, tình cờ có cả hoa gạo và phong linh cùng nở rộ rất đẹp'.
Chị Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Tháng Hai, tôi có đến đây một lần, nhưng hoa lúc đó còn chưa có, hỏi một bạn bảo vệ ở đây thì bạn nói hết mùa rồi. Những ngày vừa rồi, tôi đi trên đường phố Hà Nội thấy có nhiều nơi hoa phong linh nở nên tìm lại con đường này, tình cờ có cả hoa gạo và phong linh cùng nở rộ rất đẹp".
Loài hoa này được nhiều người yêu thích vì bông nở to, mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái.
Loài hoa này được nhiều người yêu thích vì bông nở to, mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái.
Mùa hoa năm nay, người Hà Nội có thể cùng lúc ngắm và chụp ảnh cùng hoa gạo, hoa phong linh tại cùng một điểm.
Mùa hoa năm nay, người Hà Nội có thể ngắm và chụp ảnh cùng hoa gạo, hoa phong linh tại cùng 1 địa điểm.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Chọn dễ hay chọn hạnh phúc?

    Chọn dễ hay chọn hạnh phúc?

    28-09-2024 08:25

    Đậu đại học đúng là quan trọng nhưng nếu nó khiến ta trở thành một trong số những người thuộc thế hệ lao động không hạnh phúc thì đó là sai lầm.