Ngắm đầm sen trên cao nguyên Đắk Nông

16/08/2023 - 07:52

PNO - Đến tỉnh Đắk Nông, nhiều du khách không khỏi thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn đầm sen hàng chục hecta nằm lọt giữa những dãy núi.

 

Đầm sen hàng chục hecta nói trên nằm cạnh quốc lộ 28 (thuộc thôn Nam Ninh, xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) chính quyền địa phương đang quy hoạch đưa đầm sen vào khai thác du lịch trong tuyến hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, gắn với hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại huyện Krông Nô.
Đầm sen hàng chục hecta nói trên nằm cạnh quốc lộ 28 (thuộc thôn Nam Ninh, xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), đang được chính quyền địa phương quy hoạch đưa vào khai thác du lịch trong tuyến hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, gắn với hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á tại huyện Krông Nô.
Đầm sen là một hồ nước tự nhiên hình thành cách đây hàng trăm nghìn năm.  nằm trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Người dân xã Nâm N'đir cho biết, khoảng hơn 10 năm trước, người dân địa phương đã đưa sen về trồng, từ đó hình thành một trong những đầm sen lớn nhất tỉnh Đắk Nông.
Đầm sen là một hồ nước tự nhiên, hình thành cách đây hàng trăm ngàn năm. 
Người dân xã Nâm N'đir cho biết, khoảng hơn 10 năm trước, người dân địa phương đã đưa sen về trồng,  bờ ruộng nhà mình. Sau đó, sen bắt đầu lan rộng khắp mặt hồ từ đó hình thành một trong những đầm sen lớn nhất tỉnh Đắk Nông.
Người dân xã Nâm N'đir cho biết, khoảng hơn 10 năm trước, người dân địa phương đã đưa sen về trồng ở bờ ruộng nhà mình. Sau đó, sen lan rộng khắp mặt hồ tự nhiên và hình thành một trong những đầm sen lớn nhất tỉnh Đắk Nông.
Chị Nguyễn Thị Hiền (một người dân tại xã Nâm N'đir cho biết, sen ở đây nở quanh năm, hết đợt này lại có đợt khác. Tuy nhiên, thời điểm sen nở rộ nhất là vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Bởi lúc này, thời tiết nắng nhiều nên thích hợp cho những cánh sen đua nhau khoe sắc.
Chị Nguyễn Thị Hiền (một người dân tại xã Nâm N'đir) cho biết, sen ở nơi đây nở quanh năm, hết đợt này lại có đợt khác. Tuy nhiên, thời điểm sen nở rộ nhất là vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Bởi lúc này, thời tiết nắng nhiều nên thích hợp cho những cánh sen đua nhau khoe sắc.
Cũng theo chị Nguyễn Thị Hiền, vào cuối tháng 8 dương lịch, những búp sen trong đầm sẽ đồng loạt bung nở.
Cũng theo chị Nguyễn Thị Hiền, vào cuối tháng 8 dương lịch, những búp sen trong đầm sẽ đồng loạt bung nở.
Nhiều năm nay, đầm sen đã trở thành điểm nhấn, điểm thăm quan đặc trưng của xã Nâm N'đir.
Nhiều năm nay, đầm sen đã trở thành điểm nhấn, điểm tham quan đặc trưng của xã Nâm N'đir.
Đầm sen đã giúp cho  nhiều người dân xung quanh có thêm thu nhập từ việc bán búp sen tươi. Với giá dao động từ 15.000-20.000 đồng/bó/10 bông, mỗi ngày, người dân có thể thu được vài trăm nghìn đồng.
Đầm sen đã giúp cho nhiều người dân địa phương có thêm thu nhập từ việc bán búp sen tươi, với giá dao động từ 15.000-20.000 đồng/bó/10 bông.
 hiều món ăn, thức uống được làm từ sen như: Trà sen, mứt sen, cá lóc nướng lá sen…
Nhiều món ăn, thức uống được người dân chế biến, làm từ sen như: trà sen, mứt sen...
Đầm sen trở thành điểm thăm quan, check-in, chụp hình lưu niệm lý tưởng của nhiều bạn trẻ, du khách. Nhờ vậy, người dân cũng có thêm nguồn thu từ dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh, kinh doanh nước giải khát…
Đầm sen trở thành điểm tham quan, check-in, chụp hình lưu niệm lý tưởng của nhiều bạn trẻ, du khách. Nhờ vậy, người dân cũng có thêm nguồn thu từ dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh, kinh doanh nước giải khát…
Không ít du khách  nước ngoài tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn, chụp ảnh cùng với những búp sen trong đầm.
Không ít du khách nước ngoài thích thú khi được ngắm nhìn, chụp ảnh cùng với những búp sen trong đầm.
Nhiều tiểu cảnh được thiết lập tại đầm sen để phục vụ nhu cầu check-in của du khách.
Nhiều tiểu cảnh được bố trí tại đầm sen để phục vụ nhu cầu check-in của du khách.
Du khách đắm mình trong bức tranh sơn thủy hữu tình tại đầm sen.
Du khách đắm mình trong bức tranh "sơn thủy hữu tình" tại khu vực đầm sen.
 Cây cầu khỉ dẫn ra khu đầm sen...
Cây cầu khỉ được thiết kế để dẫn ra khu đầm sen...

Văn Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau